Lào kỷ niệm 17 năm gia nhập ASEAN

Chí Cường - Ngọc Phương-Thứ bảy, ngày 02/08/2014 15:23 GMT+7

Sáng nay (2/8), tại thủ đô Vientiane, Chính phủ nước CHDCND Lào đã tổ chức kỷ niệm 47 năm ngày lập Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á ASEAN và 17 năm ngày Lào chính thức gia nhập tổ chức này.

Tham gia buổi lễ có Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Lào, Đại sứ các nước ASEAN, các tổ chức quốc tế và đông đảo người dân Vientiane.

‘ Phó Thủ tướng Thongloun cùng ngoại giao đoàn tham gia đi bộ. (Ảnh: Báo Tin tức)

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Lào Thongloun Sisoulith nhấn mạnh sau gần nửa thế kỷ hình thành và phát triển, ASEAN đang hướng tới hoàn thành mục tiêu xây dựng Cộng đồng ASEAN vào năm 2015 dựa trên 3 trụ cột: Chính trị - An ninh, Kinh tế - Văn hóa, xã hội.

Kể từ khi chính thức trở thành thành viên của ASEAN vào ngày 23/7/1997, Lào đã có nhiều đóng góp tích cực cho sự phát triển của ASEAN, góp phần xây dựng ASEAN là một khu vực hòa bình, ổn định và hợp tác cho sự phát triển.

Nhân dịp này, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Lào Thongloun Sisoulith đã phát động các đại biểu dự lễ mittinh tham gia cuộc đi bộ nhằm góp phần thắt chặt tình hữu nghị, đoàn kết giữa các nước ASEAN và cộng đồng quốc tế.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước