LHQ theo sát tình hình tại Biển Đông

Trần Hà-Thứ tư, ngày 28/05/2014 19:32 GMT+7

Trả lời câu hỏi của phóng viên của Đài THVN về việc lần đầu tiên một tàu cá của Việt Nam bị tàu Trung Quốc đâm chìm, người phát ngôn của Tổng thư ký LHQ cho biết, LHQ vẫn đang theo dõi sát tình hình, yêu cầu các bên kiềm chế, tránh hành động vũ lực.

Vụ việc lần đầu tiên một tàu cá của Việt Nam đã bị tàu Trung Quốc đâm chìm ngay gần với địa điểm nước này hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trên vùng biển của Việt Nam đã được dư luận thế giới đặc biệt quan tâm. Ngay sau khi Trung Quốc có những hành động gây hấn trên Biển Đông, tại cuộc họp báo vừa diễn ở trụ sở LHQ, phóng viên Đài Truyền hình Việt Nam đã đặt câu hỏi về quan điểm của LHQ trước những diễn biến mới này:

PV: Thưa ông, tình hình trên Biển Đông tiếp tục căng thẳng, đặc biệt là vụ việc tàu Trung Quốc đã đâm chìm một tàu cá của Việt Nam. Vậy quan điểm của LHQ như thế nào về những diễn biến mới này?

Trả lời câu hỏi của phóng viên Việt Nam, Người phát ngôn của Tổng Thư ký LHQ cho biết, LHQ vẫn đang theo dõi sát tình hình, yêu cầu các bên kiềm chế, tránh hành động vũ lực. Người phát ngôn cũng cho biết, căng thẳng tại Biển Đông cũng là vấn đề đã được Tổng thư Ký Ban Ki-moon đề cập trong chuyến thăm Trung Quốc hôm 17/5 vừa qua.

Ông Stephane Dujarric, người phát ngôn của LHQ nói: “Tại Trung Quốc, trong các cuộc họp ở đây, Tổng thư ký Ban Ki-moon vẫn tiếp tục lên tiếng thúc giục các bên liên quan phải kiềm chế hết mức có thể, đồng thời phải giải quyết căng thẳng bằng biện pháp hòa bình thông qua đối thoại, phù hợp với luật pháp quốc tế và Hiến chương của LHQ”.

Ngay sau cuộc họp báo, vấn đề căng thẳng tại Biển Đông lại tiếp tục được đề cập trở lại trên trang web chính thức của LHQ.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước