Máy bay Malaysia Airlines mất tích: Xác định danh tính một hành khách dùng hộ chiếu giả

Vân Ly-Thứ ba, ngày 11/03/2014 21:14 GMT+7

Pouria Nour Mohammad Mehrdad và Delavar Seyed Mohammadreza. (Ảnh: BBC)

Vụ mất tích máy bay của hãng hàng không Malaysia đã bước sang ngày thứ 4 mà vẫn không có một chút manh mối đáng kể nào giúp tìm ra tung tích chiếc Boeing cùng 239 người trên khoang.

Hai dấu vết được tìm thấy trước đó là vệt dầu loang trên biển và mảnh vỡ của xuồng cứu hộ đều được khẳng định là không liên quan gì đến chiếc máy bay mất tích.

Mọi sự tập trung lúc này hướng về 2 hành khách sử dụng hộ chiếu đánh cắp lên máy bay với những tiết lộ mới nhất của cơ quan điều tra Malaysia.

Một trong hai hành khách dùng hộ chiếu đánh cắp lên máy bay đã được xác định là một thanh niên 19 tuổi người Iran, tên là Pouria Nour Mohammad Mehrdad. Hành khách này được cho là đang tìm đường nhập cư vào nước Đức, vì mẹ của Mehrdad vốn chờ con trai ở Franfurk đã thông báo với nhà chức trách vì khi không thấy Mehrdad xuất hiện.

Khalid Abu Bakar, cảnh sát trưởng Quốc gia Malaysia cho biết: "Chúng tôi đã điều tra hồ sơ của hành khách này và kiểm tra chéo với các tổ chức cảnh sát khác. Chúng tôi tin rằng người thanh niên Iran này không phải là thành viên của tổ chức khủng bố nào mà chỉ lên máy bay với cố gắng nhập cư vào nước Đức”.

Hành khách sử dụng hộ chiếu đánh cắp thứ hai vẫn đang được điều tra nhận dạng, nhưng được biết vé của cả hai hành khách này được xuất cùng một lúc tại phòng vé ở Thái lan. Một người bay tới Franfurk Đức người còn lại tới Amsterdam Hà lan.

Với thông báo này, giả thuyết chiếc máy bay bị khủng bố đã được giảm nhẹ. Trong khi trước đó, các cuộc xét nghiệm của Trung Quốc đã chứng minh vệt dầu loang tìm thấy ngoài khơi Malaysia và mảnh vỡ nghi là của xuồng cứu hộ đều không thuộc chiếc máy bay mất tích. Hy vọng của thân nhân các hành khách giờ chỉ là cuộc tìm kiếm đang được mở rộng cả trên biển lẫn trên đất liền.

Tại cuộc họp báo hôm qua, nhà chức trách Malaysia tuyên bố các đội tìm kiếm và cứu hộ đã mở rộng phạm vi tìm kiếm từ bán kính 50 dặm lên thành 100 dặm tính từ nơi chiếc máy bay mất tích trên vùng biển giữa Malaysia và Việt Nam. Tâm điểm giờ tập trung vào phía Tây bán đảo Malaysia tại eo biển Malacca, vì có giả thuyết phi công lái chiếc máy bay đã cố quay trở lại một sân bay gần Kuala Lumpur.

Quý độc giả quan tâm tới vấn đề này có thể theo dõi video dưới đây:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước