Hãng Boeing hỗ trợ điều tra vụ máy bay Malaysia mất tích

TTXVN-Thứ ba, ngày 11/03/2014 11:49 GMT+7

Một chiếc máy bay Boeing 777-200 của hãng Malaysia Airlines. (Nguồn: AP)

Theo AFP/AP, ngày 10/3, hãng Boeing cho biết đã tham gia cùng một nhóm các chuyên gia Mỹ đang điều tra sự biến mất bí hiểm của chiếc Boeing 777 thuộc hãng hàng không Malaysia Airlines mà nhiều người lo ngại đã đâm xuống Vịnh Thái Lan.

Boeing cho biết sẽ đóng vai trò cố vấn kỹ thuật cho nhóm chuyên gia thuộc Ban an toàn vận tải quốc gia Mỹ đang có mặt ở Đông Nam Á để hỗ trợ công tác tìm kiếm máy bay mất tích.

Trong diễn biến liên quan, Giám đốc điều hành Tổ chức cấm thử hạt nhân toàn diện (CTBTO) Lassina Zerbo cho biết, đã đề nghị các chuyên gia của cơ quan này kiểm tra xem liệu họ có phát hiện được vụ nổ nào ở cao độ của chiếc máy bay mất tích hay không.

Phát biểu tại cuộc họp báo ngày 10/3, ông Zerbo nói rằng CTBTO sử dụng các cảm biến sóng hạ âm để chủ yếu theo dõi các vụ nổ hạt nhân trong bầu khí quyển của Trái Đất.

Theo ông Zerbo, đây là công nghệ thích hợp nhất để kiểm tra xem liệu có hay không một vụ nổ trên chiếc máy bay mất tích và liệu có một trạm theo dõi gần đó hay vụ nổ có xảy ra ở biên độ có thể phát hiện được hay không.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước