MH370 dấy lên nỗi đau của 64 năm trước

Minh Nguyệt-Thứ tư, ngày 19/03/2014 08:00 GMT+7

Chuyến bay NorthwestOrient 2501 là một trong những thảm hoạ hàng không tồi tệ nhất nước Mỹ năm 1950

Cuộc tìm kiếm chiếc máy bay MH370 của hãng Hàng không Malaysia Airlines vẫn được tiếp tục. Những gì đang diễn ra đã gợi lại ký ức của không ít người, trong đó có thân nhân những hành khách trong chuyến bay mất tích bí ẩn năm 1950 tại Mỹ.

Giờ đã 64 tuổi nhưng nỗi đau dường như vẫn còn nguyên đối với bà Darlene Larson. Khi bà mới chỉ 5 tuổi và ông Leo Wohler – bố bà đã lên chuyến bay trở về nhà với vợ và 7 người con sau một chuyến công tác.

Đó là ngày 23/6/1950. Ông lên chuyến bay Northwest Orient 2501 để tới Minnesota. Nhưng nó không hoàn thành chặng đường này vì đã biến mất ở đâu đó trên hồ Michigan.

Bà Darlene Larson nhớ lại: “Tôi tỉnh giấc vì tiếng khóc của mẹ. Bà cố gắng giải thích cho tôi, rằng cha tôi đã đi xa và không bao giờ còn trở về”.

Chuyến bay Northwest Orient 2501 khi ấy là một trong những thảm hoạ hàng không tồi tệ nhất của Mỹ. Chiếc máy bay biến mất và cho đến tận hôm nay, nguyên nhân của sự biến mất này vẫn không được xác định, 58 hành khách xấu số không bao giờ được tìm thấy.

“Thật khó để chấp nhận bởi vì bạn không có gì để giữ lại, như một đám tang, một quan tài hay một ngôi mộ. Tôi chắc chắn rằng ông đang lang thang ở đâu đó quanh Chicago trong sự quên lãng và sẽ nhận ra ông đang ở đâu và sẽ trở về nhà” – bà Darlene Larson nghẹn ngào.

Khi ấy, bà Valeria Van Heest – tác giả của “Fatal Crossing” – đã phỏng vấn hơn 200 thành viên gia đình các hành khách trên chuyến bay 2501. Bà cho biết: “Họ không biết điều gì đã xảy ra, thật khó tưởng tượng nếu bạn không nhận được xác. Bí ẩn của chuyến bay 2501 là bí ẩn đã “gặm nhấm” những gia đình đó trong suốt 64 năm qua”.

Bị thôi thúc bởi câu chuyện của những gia đình này, bà Valeria Van Heest cùng đội của mình đã cố gắng tìm kiếm mảnh vụn của máy bay tại hồ Michigan. “Cuộc tìm kiếm chiếc máy bay ở đáy hồ Michigan có thể sẽ cho câu trả lời cuối cùng. Đó là những gì chúng tôi hy vọng có thể xảy ra đối với vụ mất tích máy bay Malaysia. Chúng tôi cần câu trả lời” – bà Van Heest nói.

Gia đình của hành khách trên chuyến bay Northwest Orient 2501 không có được câu trả lời. Bà Darlene Larson và các chị em của mình lớn lên mà không có cha. Mẹ của bà không tái hôn và yêu cầu được rải tro trên hồ Michigan để bà có thể tìm thấy chồng mình khi chết.

Đã có một ngôi mộ chung cho những hành khách trên chuyến bay định mệnh đó được lập dù tung tích họ đến giờ vẫn là một ẩn số.

Để tìm hiểu rõ hơn câu chuyện này, quý vị và các bạn có thể theo dõi qua video dưới đây:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước