Mỹ - Pakistan tăng cường quan hệ song phương

Lan Anh-Thứ ba, ngày 10/12/2013 06:06 GMT+7

Mỹ và Pakistan đã nhất trí hợp tác tăng cường các mối quan hệ song phương và thúc đẩy lợi ích chung về an ninh, ổn định và thịnh vượng cho Pakistan và khu vực.

Trong chuyến thăm Pakistan hôm 9/12, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Hagel đã hội đàm với Thủ tướng Pakistan Sarif, và Tham mưu trưởng Lục quân Pakistan để thảo luận về tình hình Afghanistan và quan hệ quốc phòng Pakistan - Mỹ.

‘ Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel. (Ảnh: AFP)

Trong cuộc gặp, hai bên đã nhất trí hợp tác tăng cường các mối quan hệ song phương và thúc đẩy lợi ích chung về an ninh, ổn định và thịnh vượng cho Pakistan và khu vực. Tại cuộc gặp, Thủ tướng Sarif đã bày tỏ lo ngại sâu sắc của Pakistan liên quan tới các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Mỹ và nhấn mạnh rằng các cuộc không kích như vậy đang gây phương hại cho các nỗ lực của 2 nước trong cuộc chiến chống chủ nghĩa khủng bố.

Quan hệ Mỹ - Pakistan đã bị sứt mẻ trong thời gian qua, có lúc căng thẳng tới mức Islamabad đe dọa đóng cửa tuyến đường tiếp vận qua biên giới Pakistan cho lính Mỹ và khối Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) tại Afghanistan.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước