Mỹ - Philippines tập trận thường niên

Úy Thương-Thứ hai, ngày 07/10/2013 19:49 GMT+7

Hôm nay (7/10), các lực lượng thủy quân của Mỹ  và Philippines đã tiến hành các cuộc diễn tập đổ bộ tại căn cứ hải quân ở tỉnh Zambales.

Đây là một phần trong cuộc tập trận chung giữa hai nước kéo dài 3 tuần bắt đầu từ giữa tháng 9 vừa qua, nhằm thúc đẩy mối quan hệ quốc phòng song phương.

‘ Binh lính Mỹ và Philippines trong một cuộc tập trận. (Ảnh: News.cn)

Cuộc tập trận chung giữa hải quân hai nước Mỹ và Philippines được tiến hành hàng năm theo một Hiệp ước phòng thủ chung nhằm đẩy mạnh an ninh khu vực và nâng cao khả năng hỗ trợ nhân đạo của hai nước cũng như đối phó với thảm họa thiên tai và các hoạt động cứu trợ.

Tham gia cuộc tập trận thường niên này có 2.300 binh sĩ, chủ yếu đến từ các lực lượng lính thủy đánh bộ của hai nước. Các binh lính tham gia cuộc tập trận này được đào tạo các kỹ năng tấn công, thuật xạ kích và đối phó với các tình huống khủng hoảng.

Cuộc tập trận này diễn ra trong bối cảnh, Philippines và Mỹ đang trong tiến trình đàm phán về việc tăng cường sự hiện diện của các lực lượng Mỹ tại Philippines và để Washington mở rộng việc tiếp cận các căn cứ quân sự của quốc gia Đông Nam Á này, phù hợp với chiến lược cân bằng của Mỹ tại khu vực châu Á - Thái Bình Dưỡng.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước