Mỹ tăng cường kiểm tra thiết bị điện tử tại sân bay

Minh Chi-Thứ hai, ngày 07/07/2014 15:26 GMT+7

Phát biểu trên kênh truyền hình NBC, quan chức thuộc Bộ An Ninh Nội địa Mỹ cho biết việc tăng cường kiểm tra an ninh tại các sân bay quốc tế có chuyến bay tới Mỹ là bắt buộc.

Nhằm tăng cường hơn nữa các biện pháp an ninh tại các sân bay do lo ngại khủng bố, Cơ quan an ninh giao thông Mỹ ngày hôm 6/7 thông báo, sẽ không cho phép hành khách mang điện thoại di động và các thiết bị điện tử khác lên những chuyến tới Mỹ từ một số sân bay nước ngoài, nếu những thiết bị này không khởi động được.

Tuyên bố của Cơ quan an ninh giao thông Mỹ nêu rõ nhân viên an ninh có thể yêu cầu hành khách bật các thiết bị điện tử để kiểm tra tại các chốt an ninh. Nếu những thiết bị này không có điện thì sẽ không được mang lên máy bay. Theo các chuyên gia, điện thoại di động, máy tính bảng, máy tính xách tay và những thiết bị điện tử khác đều có thể được sử dụng làm bom. Vì vậy, lực lượng an ninh Mỹ đặc biệt để mắt tới các loại điện thoại thông minh, nhất là iPhone của Apple và Galaxy của Samsung.

Phát biểu trên kênh truyền hình NBC, quan chức thuộc Bộ An ninh nội địa Mỹ cho biết việc tăng cường kiểm tra an ninh tại các sân bay quốc tế có chuyển bay tới Mỹ là bắt buộc.

Ông Jeh Johnson, Bộ trưởng Bộ An ninh Nội địa Mỹ cho biết: “Việc Bộ An ninh nội địa Mỹ chỉ đạo đẩy mạnh an ninh hàng không tại các điểm bay trực tiếp tới Mỹ là cần thiết, hoàn toàn không dựa trên phán đoán hay phản ứng thái quá”.

Những quy định mới này được đưa ra sau khi Mỹ xác nhận nguy cơ gia tăng khủng bố từ các nhóm có liên hệ với tổ chức khủng bố Al-Qaeda, tuy nhiên các cơ quan tình báo Mỹ không tiết lộ cụ thể đó là mối đe dọa từ đâu tới. Theo nguồn tin tình báo Mỹ, các phần tử khủng bố đã tìm ra cách chế tạo loại bom có thể qua mắt được các máy soi tại cửa khẩu sân bay để đưa lên các chuyến bay thương mại.

Tuần trước, Mỹ đã công bố các biện pháp cụ thể nhằm kiểm soát an ninh tại các sân bay. Theo đó, những hãng hàng không có các chuyến bay trực tiếp từ nước sở tại tới Mỹ đã được yêu cầu kiểm tra kỹ lưỡng từng hành khách, từ giày dép, hành lý đến điện thoại di động thông minh. Tuy Mỹ không trực tiếp kiểm soát an ninh tại các sân bay nước ngoài, nhưng các hãng hàng không và sân bay đều phải có nghĩa vụ đáp ứng các tiêu chuẩn an ninh theo quy định của Cơ quan an ninh giao thông Mỹ.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước