Nga đề xuất giải pháp cho cuộc khủng hoảng Ukraine

Phương Thảo-Thứ ba, ngày 11/03/2014 21:31 GMT+7

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov. (Ảnh: AP)

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov hôm 10/3 cho biết, nước này sẽ gửi tới Mỹ một loạt đề xuất nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng hiện nay tại Ukraine.

Đây là nỗ lực mới nhất của Nga nhằm tháo gỡ những bất đồng và bế tắc với các nước phương Tây xung quanh vấn đề Ukraine.

Phát biểu trong cuộc gặp Tổng thống Nga Vladimir Putin được phát sóng trên truyền hình, Ngoại trưởng Lavrov cho biết, nước này vừa đề xuất một số giải pháp cho cuộc khủng hoảng chính trị hiện nay ở Ukraine.

Ông Sergei Lavrov, Bộ trưởng Ngoại giao Nga nói: “Chúng tôi đã cùng với các thành viên Hội đồng An ninh Liên bang Nga chuẩn bị một kế hoạch nhằm đưa tình hình ở Ukraine trở lại khuôn khổ luật pháp quốc tế. Giải pháp này sẽ xem xét lợi ích của tất cả các bên ở Ukraine và giải quyết tận gốc cuộc khủng hoảng hiện nay”.

Ngoại trưởng Lavrov cũng cho biết, các đối tác phương Tây muốn Nga và Mỹ đạt được một thỏa thuận “chấp nhận được cho tất cả các bên” nhằm giải quyết xung đột leo thang ở Ukraine.

Về phần mình, Nhà Trắng cho biết đang chờ đợi câu trả lời từ phía Nga về cách thức tiến tới một khuôn khổ mà cả 2 bên có thể cùng ngồi xuống đối thoại trực tiếp về những căng thẳng hiện nay.

Dự kiến trong 2-3 ngày tới, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry và người đồng cấp Nga Lavrov sẽ gặp nhau để thảo luận về vấn đề Ukraine.

Trong một diễn biến mới nhất liên quan đến tình hình Ukraine, Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương NATO cho biết sẽ bắt đầu triển khai các máy bay do thám trên bầu trời Ba Lan và Romania để giúp theo dõi cuộc khủng hoảng ở Ukraine.

Quý độc giả quan tâm tới vấn đề này có thể theo dõi video dưới đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước