Ngoại trưởng Mỹ tới Israel thảo luận về Syria

Ngọc Anh-Thứ hai, ngày 16/09/2013 00:28 GMT+7

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry hôm 15/9 đã đến Israel để gặp Thủ tướng nước chủ nhà Netanyahu bàn về tình hình Syria và đàm phán hòa bình với Palestine.

Thỏa thuận khung mới đạt được giữa Nga và Mỹ về việc tiêu hủy kho vũ khí hóa học ở Syria sẽ là một trong những chủ đề chính chi phối nội dung cuộc hội đàm giữa ông Kerry và Thủ tướng nước chủ nhà.

‘ Ngoại trưởng Mỹ John Kerry gặp Thủ tướng Benjamin Netanyahu. (Ảnh: AFP)

Trong phát biểu đưa ra ngay trước thềm cuộc gặp với ông Kerry, Thủ tướng Netanyahu bày tỏ hy vọng thỏa thuận mới về Syria sẽ dẫn đến việc "tiêu hủy hoàn toàn" kho vũ khí hóa học của Syria.

Trước đó, như để trấn an Israel và các đồng minh khác, trong phát biểu hôm 15/9, Tổng thống Mỹ Barack Obama cho rằng thỏa thuận Mỹ - Nga không chỉ tạo cơ hội tiêu hủy kho vũ khí hóa học khổng lồ của Syria, mà còn hứa hẹn chấm dứt mối đe dọa của loại vũ khí này đối với khu vực và thế giới. Theo ông, cộng đồng quốc tế hy vọng Syria sẽ làm theo những cam kết công khai của nước này trong việc bàn giao kho vũ khí hóa học. Tuy nhiên, ông cũng cảnh báo rằng vẫn còn nhiều việc phải làm ngay cả khi thỏa thuận này đạt được tiến triển.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước