Nhiều người Hàn Quốc hủy vé đi phà

CBS-Chủ nhật, ngày 20/04/2014 10:18 GMT+7

Vụ tai nạn phà Sewol khiến nhiều người Hàn Quốc hủy vé đi phà.

Sau vụ đắm phà Sewol, người dân Hàn Quốc dự định đi du lịch bằng phà trong nước đang tỏ ra lo ngại về an toàn hàng hải. Một số người đã quyết định hủy vé phà để đảm bảo an toàn.

Các quầy bán vé tại Bến phà Incheoan gần như trống không vào ngày hôm qua (19/4), thể hiện sự lo lắng của người dân sau vụ tai nạn của phà Sewol. Đây chính là nơi chuyến phà chở theo 476 hành khách bắt đầu chuyến hành trình định mệnh đến đảo Jeju vào ngày 16/4.

Bà Kim Mi-sook 54 tuổi dự định đến đảo Jeju vào tháng sau tuy nhiên bà đã hủy vé. “Chúng tôi sẽ không thể có một chuyến đi vui vẻ với tâm trạng nặng nề sau sau vụ tai nạn, vì thế nên tôi và chồng đã quyết định không đi nữa" - Bà Kim Mi-sook, người dân Incheon nói

Chị Jo Eun-bi cho biết chị không có lựa chọn nào ngoài đi phà để đển thăm chồng đang đóng quân trên đảo. Chị đang suy nghĩ xem cần phản ứng ra sao trong tình huống khẩn cấp.

Chị Jo Eun-Bi cho biết: “Chồng tôi khuyên tôi nên tự quyết định mặc áo phao và nhảy khỏi tàu. Tôi nghĩ tôi cũng sẽ làm như vậy nếu có chuyện xảy ra”.

Đơn vị vận hành tàu Sewol, Công ty hàng hải Chonghaejin đã tạm ngừng hoạt động trên tuyến phà từ Icheon đến Jeju bằng phà Ohamana. Gần 1.000 hành khách đã hủy đặt vé trên các tuyến phà nối thành phố ven biển Gangneung với đảo du lịch Ulleungdo vào ngày 17/4, một ngày sau khi chuyến phà Sewol chìm khiến 32 người thiệt mạng và gần 270 người mất tích.

Cơn giận của người dân Hàn Quốc đang gia tăng khi thuyền trưởng Lee Joon-seok cùng 2 thuyền viên đã bị bắt với cáo buộc bất cẩn gây hậu quả nghiêm trọng. Một thuyền phó được cho là đã cầm lái khi tai nạn xảy ra.

Cảnh sát đã lục soát trụ sở Đơn vị vận hành tàu Sewol tại Incheon và theo lời một công tố viên, 10 người đã bị thẩm vấn về việc chất xếp hàng hóa trên phà Sewol.


TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước