Nước Mỹ "nóng" với cuộc chiến chống khủng bố

Phương Hà-Thứ hai, ngày 12/08/2013 07:17 GMT+7

Gần 12 năm sau các vụ khủng bố ngày 11/9/2001, bầu không khí lo lắng lại bao trùm nước Mỹ. Vậy an ninh nước Mỹ đang đứng trước mối đe dọa nào? Câu trả lời có trong chương trình “Toàn cảnh thế giới”.

Nước Mỹ và nguy cơ tấn công khủng bố - một đề tài luôn nóng hơn 10 năm qua kể từ sau vụ 11/9. Trong tuần qua, đề tài đó lại càng thu hút hơn khi cục tin tình báo của Mỹ cho biết, các thủ lĩnh của Al-Qaeda đang lên kế hoạch cho một cuộc tấn công khủng bố quy mô lớn trong tháng này.

Mối nguy hiểm trên đã khiến Nhà Trắng đóng cửa hơn 20 cơ quan ngoại giao Mỹ ở Trung Đông và Bắc Phi cũng như cảnh báo công dân Mỹ trên toàn cầu về nguy cơ khủng bố.

Cảnh báo nguy cơ khủng bố từng được đưa ra không ít lần tại Mỹ nhưng đóng cửa một loạt các cơ quan ngoại giao và tuyên truyền hoạt động này ở mức cao như vậy là khá đặc biệt. Vậy có thể nhìn nhận đợt phòng vệ và cảnh báo này như thế nào? Liệu có sự liên quan giữa một vấn đề an ninh với các yếu tố đối nội của nước Mỹ? Và rất cần thiết để chúng ta vào thời điểm này cùng nhìn lại mối đe dọa khủng bố mà Mỹ đang phải đối diện sau hơn 12 năm phát động cuộc chiến cũng như chiến lược chống khủng bố còn gây nhiều tranh cãi của nước Mỹ hiện nay.

Để cùng tìm hiểu những vấn đề trên, quý khán giả có thể xem lại chương trình “Toàn cảnh thế giới” dưới đây với sự tham dự của Tiến sĩ Khoa học Lương Văn Kế, Khoa Quốc tế học, Đại học KHXH&NV, Đại học Quốc gia Hà Nội.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước