Phản ứng của Nga về đe dọa trừng phạt từ EU và Mỹ

Duy Nghĩa, Chu Thái (Nhóm PV Thường trú Đài THVN tại LB Nga)-Thứ tư, ngày 12/03/2014 19:40 GMT+7

Nhóm PV Thường trú Đài THVN tại LB Nga đã cung cấp cho khán giả truyền hình phản ứng của Nga trước những đe dọa trừng phạt của Mỹ và Phương Tây.

Từ Moscow, PV Duy Nghĩa cho biết: Dư luận Nga đã được chuẩn bị tinh thần cho mọi sự trừng phạt của phương Tây và Mỹ từ nhiều ngày nay với mục đích đe doạ Nga, đòi Nga không can thiệp vào Ukraine nói chung, trên bán đảo Crimea nói riêng.

Trong các biện pháp trừng phạt sẽ áp dụng có việc sẽ ngừng đàm phán về việc nới lỏng chế độ cấp visa hoặc sẽ không tiếp tục nghiên cứu soạn thảo văn bản hiệp định mới quy mô lớn giữa Nga và EU. Các chuyên gia cho rằng, biện pháp này hoàn toàn không có hiệu lực vì các cuộc đàm phán theo hướng này từ lâu đã bị ngừng lại và trên thực tế, người ta chẳng làm gì cả.

‘ PV Duy Nghĩa cung cấp thông tin trực tiếp từ LB Nga

"Còn về các biện pháp trừng phạt kinh tế thì theo tôi, thế giới này có mối quan hệ tương hỗ chặt chẽ tới mức bất cứ chế tài trừng phạt nào, đôi khi ở chừng mực nào đó, lại làm cho những ai thực hiện nó không có lợi bằng những nước bị áp dụng chế tài này. Ví dụ cấm nhập cảnh chẳng hạn, EU sẽ mất đi một lượng khách du lịch Nga khổng lồ với mức chi tiêu rất hào phóng, trong khi đó du lịch nội địa đến các vùng miền có nhiều danh thắng của Nga sẽ có cơ hội được phát triển.

Vì vậy, để có hiệu lực thực sự, phương Tây có lẽ phải có những biện pháp cứng rắn hơn nhưng điều này sẽ vấp phải sự phản kháng mãnh liệt của Nga bởi nước này đang có dự định thông qua bộ luật chống các biện pháp trừng phạt từ bên ngoài. Và kết cục như Tổng thống Putin đã từng tuyên bố sự thiệt hại của các biện pháp đó sẽ chia đều cho cả hai bên", PV Duy Nghĩa cho biết thêm.

Quý độc giả quan tâm tới vấn đề này có thể theo dõi video dưới đây:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước