Pháp bắt giữ nghi can khủng bố

Ngọc Anh-Thứ tư, ngày 17/07/2013 17:01 GMT+7

Cảnh sát Pháp đã bắt giữ nhạc sĩ Kristian Vikernes người Na Uy, thành viên phong trào quốc xã mới, vì lo ngại đối tượng từng phạm tội giết người này có thể đang chuẩn bị tiến hành "một vụ khủng bố lớn".

Vikernes là người có mối liên hệ với hung thủ giết người hàng loạt Breivik tại Na Uy, đã bị các nhân viên tình báo Pháp bắt giữ tại nhà riêng tại Pháp cùng với một số vũ khí.

Bộ trưởng Nội vụ Pháp Manuel Valls cho rằng đối tượng Vikernes, 40 tuổi, người có mối "quan hệ rất gần gũi với phong trào quốc xã mới", có thể đang chuẩn bị "một vụ khủng bố qui mô lớn", tuy nhiên hiện cơ quan chức năng chưa xác định được kế hoạch và mục tiêu mà đối tượng này nhắm tới.

‘ Nghi can Kristian Vikernes (Ảnh: Thequietus)

Vikernes đã từng bị kết án 21 năm tù giam vì tội sát hại một đồng nghiệp và phóng hỏa nhiều nhà thờ tại Na Uy. Vào năm 2010, Vikernes đã đến Pháp định cư sau khi được trả tự do trước thời hạn.

Cơ quan phòng chống khủng bố của Pháp từ lâu đã đặt Vikernes vào "tầm ngắm" sau khi đối tượng này đưa ra nhiều tuyên bố và hành động mang tính cực đoan, trong đó có việc kêu gọi người dân Pháp bỏ phiếu cho thủ lĩnh Đảng Mặt trận Dân tộc cực hữu Marine Le Pen.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước