Phát hiện phóng xạ cao gấp 10 lần tại Nhật Bản

Lan Anh-Thứ hai, ngày 08/07/2013 09:00 GMT+7

Công ty Điện lực Tokyo (TEPCO) của Nhật Bản ngày 7/7 thông báo đã phát hiện độc tố phóng xạ triti với nồng độ cao trong nước ngầm ở nhà máy điện hạt nhân Fukushima số 1.

Đây là phát hiện mới nhất trong một loạt sự cố tương tự tại nhà máy này kể từ sau khi chịu ảnh hưởng nặng nề từ thảm họa kép động đất - sóng thần hồi tháng 3/2011.

TEPCO cho biết kết quả kiểm tra cho thấy độc tố triti được phát hiện được cao gấp 10 lần mức độ cho phép. Hiện TEPCO đang nỗ lực ngăn chặn phát tán chất triti tại các công trường xây dựng và tăng cường theo dõi toàn diện mức độ ô nhiễm.

‘ Nhà máy điện hạt nhân Fukushima. (Ảnh: Reuters)

Số liệu trên được công bố sau khi TEPCO hồi cuối tháng 6 tuyên bố công ty này phát hiện độc tố Stronti-90, kết quả của quá trình phân hạch hạt nhân, có nguy cơ gây ung thư xương nếu bị nhiễm, cao gấp 30 lần so với mức độ cho phép.

Nhà máy điện hạt nhân Fukushima số 1 bị thảm họa kép động đất - sóng thần tấn công hồi tháng 3/2011, làm cho một khu vực đất đai rộng lớn bị nhiễm phóng xạ và buộc hàng chục nghìn người phải rời bỏ nhà cửa đến nơi khác sinh sống.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước