Phương Tây và các nước Arab bàn về vấn đề Syria

Ngọc Anh-Thứ tư, ngày 23/10/2013 07:02 GMT+7

Các Ngoại trưởng cùng đại diện của 11 nước phương Tây và Trung Đông hôm 22/10 đã nhóm họp tại Thủ đô London, Anh để thảo luận về cách chấm dứt cuộc chiến tại Syria.

Tại cuộc gặp, đại diện các cường quốc Arab và Phương Tây đã đề nghị giới lãnh đạo đối lập Syria tham gia Hội nghị hòa bình Geneva, dự kiến diễn ra vào ngày 23/11 tới tại Thụy Sỹ.

‘ Trẻ em Syria trong trại tị nạn tại Jordan. (Ảnh: Guardian)

Trong nhiều tháng qua, Mỹ và Nga đã cố gắng xúc tiến Hội nghị hòa bình quốc tế tại Geneva để tìm kiếm một giải pháp chính trị cho cuộc nội chiến tại Syria đã cướp đi sinh mạng của hơn 100.000 người và khiến 2 triệu người phải đi lánh nạn.

Trong một diễn biến khác, Đặc phái viên của LHQ và Liên đoàn Arab về vấn đề Syria, ông Lakhdar Brahimi, ngày 21/10 đã tới Thủ đô Baghdad của Iraq, chặng dừng chân tiếp theo trong chuyến công du khu vực nhằm tạo dựng sự ủng hộ cho Hội nghị Geneva 2 để chấm dứt cuộc nội chiến tại Syria.

Theo Bộ Ngoại giao Iraq, ông Brahimi đã có cuộc hội đàm với Thủ tướng nước chủ nhà Nuri al-Maliki về tình hình tại Syria, theo đó cùng hướng tới một giải pháp hòa bình cho quốc gia đang chìm trong xung đột này.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước