Quan chức Hàn Quốc thăm KCN Kaesong

Lan Anh-Chủ nhật, ngày 18/08/2013 07:56 GMT+7

Hôm 17/8, một phái đoàn gồm 30 quan chức Hàn Quốc đã tới kiểm tra các cơ sở sản xuất tại khu công nghiệp chung Kaesong để chuẩn bị cho việc mở cửa trở lại KCN này.

Chuyến đi được thực hiện, 3 ngày sau khi 2 nước Hàn Quốc và Triều Tiên đạt được thỏa thuận về việc nối lại hoạt động sản xuất tại đây.

Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết phái đoàn sẽ kiểm tra các cơ sở điện, nước và thông tin liên lạc tại khu công nghiệp Kaesong. Tiếp đó, ngày 19/8, một phái đoàn 34 người của Hàn Quốc, trong đó có các chuyên gia môi trường, cũng sẽ đến thăm khu công nghiệp này.

‘ Ô tô đi qua trạm kiểm soát quân sự ở Paju, trên đường tới khu công nghiệp Kaesong. (Ảnh: AFP)

Những chuyến thăm này là nhằm chuẩn bị cho việc đưa người lao động Hàn Quốc trở lại khu công nghiệp Kaesong. Trước đó, ngày 14/8, hai miền Triều Tiên đã đạt được thỏa thuận mở lại Khu công nghiệp chung Kaesong sau bốn tháng ngừng hoạt động, tuy nhiên hai bên chưa nhất trí về thời điểm chính thức mở cửa trở lại.

Theo thỏa thuận, hai bên cam kết nỗ lực để khu công nghiệp Kaesong hoạt động bình thường trở lại càng sớm càng tốt sau khi kiểm tra.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước