Singapore đề nghị đăng cai trung tâm điều phối khủng hoảng khu vực

CBS-Thứ bảy, ngày 05/04/2014 07:51 GMT+7

Bộ trưởng Quốc phòng Singapore đã đề nghị Trung tâm Chỉ huy và Kiểm soát Changi của Singapore sẽ là nơi đặt trụ sở trung tâm điều phối các hoạt động hỗ trợ nhân đạo và cứu trợ thảm họa của khu vực.

Đề nghị nói trên được đưa ra tại hội nghị không chính thức Bộ trưởng Quốc phòng ASEAN - Mỹ và nhận được sự ủng hộ của các bộ trưởng.

‘ Diễn đàn Quốc phòng Mỹ-ASEAN. Ảnh: VOV

Các bộ trưởng lưu ý rằng một trung tâm điều phối các hoạt động hỗ trợ nhân đạo và cứu trợ thảm họa khu vực sẽ cho phép quân đội các nước phản ứng nhanh chóng và hiệu quả hơn trong tình huống xảy ra thảm họa.

Cũng trong cuộc họp cùng ngày 4/4, Bộ trưởng Quốc phòng các nước ASEAN đã hoan nghênh Mỹ tiếp tục can dự với khu vực và tích cực tham gia Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng ASEAN mở rộng (ADMM+). Các bộ trưởng nhấn mạnh tầm quan trọng của Hội nghị này trong việc củng cố sự hợp tác thực tế giữa quân đội các nước và ủng hộ tiến hành cuộc diễn tập chung chống khủng bố và an ninh biển sẽ diễn ra trùng thời gian Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng ASEAN mở rộng lần thứ 3 được tổ chức tại Malaysia vào năm 2015.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước