Số ca nhiễm virus MERS tại Saudi Arabia tăng vọt

Thời sự VTV-Thứ tư, ngày 04/06/2014 19:49 GMT+7

Người dân đeo khẩu trang phòng chống MERS. (Ảnh: AFP)

Giới chức Y tế Saudi Arabia vừa xác nhận số ca tử vong do virus gây Hội chứng hô hấp cấp vùng Trung Đông (MERS) ở nước này đã lên tới 282 người, cao hơn gần 100 người so với con số được công bố trước đó.

Thông báo từ Bộ Y tế Saudi Arabia cho biết con số trên đưa ra sau khi rà soát lại số liệu thống kê từ năm 2012, thời điểm ca nhiễm virút MERS được công bố.

Theo đó, tổng cộng số ca nhiễm bệnh tại Saudi Arabia cho đến nay là 688, chứ không phải là 575 người được công bố gần đây. Như vậy, tỷ lệ tử vong do virus MERS tại quốc gia vùng Vịnh này đã tăng lên thành 41% so với tỉ lệ công bố trước đó là 33%.

Hôm thứ hai vừa qua, Thứ trưởng Y tế Ziad Memish đã bị cách chức trong bối cảnh Saudi Arabia đang phải đối mặt với sự chỉ trích của dư luận trong việc giải quyết cuộc khủng hoảng.

Virus MERS gây các triệu chứng như sốt, ho, khó thở, viêm phổi và được coi là "họ hàng" của virus gây hội chứng viêm đường hô hấp cấp (SARS). Ngoài Saudi Arabia, một số nước như Jordan, Lebanon, Hà Lan và Mỹ đã ghi nhận các ca nhiễm virus MERS. Hầu hết bệnh nhân là những người từng du lịch đến Saudi Arabia trong thời gian gần đây.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước