Số phận trớ trêu của kỹ sư Australia trên chuyến bay MH370

Anh Phương-Thứ năm, ngày 10/04/2014 14:09 GMT+7

Nếu đúng như những gì mà các nhà điều tra đang phỏng đoán, nếu đúng MH370 đã rơi tại Ấn Độ Dương, gần TP Perth của Australia, thì số phận đã thật trớ trêu với Paul – một hành khách người Australia – trên chuyến bay định mệnh này.

Paul, 39 tuổi, một kỹ sư máy, đã đáp chuyến bay MH370 từ Malaysia, để tới điểm cuối cùng trên chặng hành trình dài công tác là Mông Cổ. Nhưng anh không bao giờ nghĩ rằng, chiếc máy bay đã đổi hướng và trở về một nơi rất gần với nhà mình. Có thể anh sẽ mãi mãi không bao giờ được trở về nhà.

‘ Paul là một trong 239 người xấu số của chuyến bay định mệnh MH370 (Ảnh: NYDailyNews)

Cô Danica Weeks – vợ của Paul – đã phải chịu đựng quá nhiều trong 1 tháng qua, kể từ khi chiếc máy bay MH370 mất tích. Cô cho biết mình bị ám ảnh bởi những bí ẩn của chiếc máy bay cũng như các chiến dịch tìm kiếm nó: “Khu vực mà họ đang tìm kiếm ở ngay đây và họ vẫn đang nỗ lực tìm. Nhưng một câu hỏi lớn là liệu họ có tìm thấy được gì. Điều khốn khổ nhất đối với tôi là cố để hiểu được vì sao mà một chiếc máy bay thương mại có thể biến mất hoàn toàn như vậy”.

Giờ đây, ít ai tưởng tượng được rằng, chiến dịch tìm kiếm chiếc máy bay mất tích MH370 lại chỉ cách nhà Paul vài phút đi xe. Và nếu những giả thiết là đúng, liệu Paul có biết mình đã trên đường trở về nhà?

Cô Danica Weeks kể: “Đôi khi, tôi lại tự hình dung ra cái cảnh anh ấy trở về nhà trong niềm vui sướng. Rôi tôi phải nhanh chóng loại ý nghĩ đó ra khỏi đầu, bởi nếu để mình trong cái cảm giác sung sướng đó thì rồi tôi sẽ còn suy sụp hơn nữa nếu tôi phải đối diện với sự thật. Tất cả chúng ta đều đang cho rằng chiếc máy bay đã rơi. Nhưng cho tới khi có một cái gì đấy rõ ràng, tôi sẽ không suy sụp”. Cô cũng cho biết, việc người ta tiếp tục tìm kiếm tung tích MH370 có ý nghĩa rất quan trọng với cô bởi cô và các con cô cần một câu trả lời.

‘ Những gì cô Danica Weeks làm lúc này là không từ bỏ nỗ lực tìm kiếm chồng mình (Ảnh: News Corp Australia)

Tìm kiếm, không từ bỏ nỗ lực tìm kiếm dường như là cách để Danica Weeks nén nỗi đau vào lòng. Thật khó để cảm nhận được nỗi khắc khoải của người phụ nữ ngóng tin chồng. Cảm xúc chắc chắn sẽ còn nặng nề hơn khi có thể chồng cô đang ở đâu đó rất gần nhưng thực lại rất xa.

Video dưới đây sẽ cho các bạn hiểu thêm câu chuyện oái oăm này:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước