Syria khẳng định vai trò của Tổng thống al-Assad

Lan Anh-Thứ hai, ngày 13/01/2014 17:25 GMT+7

Tổng thống Syria al-Assad. (Ảnh: AP)

Thứ trưởng Ngoại giao Syria Faisal Mekdad hôm 12/1 tuyên bố, phái đoàn Chính phủ nước này sẽ tới dự Hội nghị hòa bình Syria lần thứ hai tại Geneva (Thụy Sĩ) vào ngày 22/1 và chuyển các thông điệp của Tổng thống Bashar al-Assad tới hội nghị.

Hãng thông tấn SANA của Syria dẫn lời Thứ trưởng Ngoại giao Mekdad khẳng định, số phận của Syria chỉ có thể do người Syria quyết định và Tổng thống al-Assad là người có tiếng nói cuối cùng tại Syria.

Ông Mekdad đưa ra những bình luận trên sau khi hội nghị quốc tế "Những người bạn của Syria" nhóm họp trù bị tại Paris (Pháp) cùng ngày nhất trí rằng ông Assad và gia đình sẽ không đóng vai trò nào trong tương lai của Syria. Tuyên bố chung của hội nghị ở Paris thúc giục phe đối lập Syria tham gia Hội nghị Geneva 2 sắp tới.

Tuy nhiên, Liên minh Dân tộc Syria đối lập vẫn liên tiếp cự tuyệt tham gia đàm phán tại Hội nghị Geneva 2 nếu không có các điều kiện tiên quyết là sự ra đi của ông Assad. Các thủ lĩnh đối lập cho biết sẽ đưa ra quyết định về việc này vào ngày 17/1 tới.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước