Thủ tướng bắt đầu chuyến làm việc tại Mỹ

Đăng Học - Lê Tuấn - Chí Thành-Thứ sáu, ngày 27/09/2013 07:36 GMT+7

 Kết thúc tốt đẹp chuyến thăm Chính thức Cộng hòa Pháp, đêm qua (26/9) theo giờ Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã đến Thủ đô Washington, Mỹ, bắt đầu chuyến làm việc tại đây và tham dự khóa họp thứ 68 Đại Hội đồng Liên Hiệp Quốc tại New York.

Ra đón Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, phu nhân và Đoàn Đại biểu Cấp cao Việt Nam tại sân bay quân sự Andrew, Thủ đô Washington có các quan chức cấp cao Bộ Ngoại giao Mỹ, cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam và đại diện bà con Việt kiều tại Mỹ.

Tại Thủ đô Washington, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng có các cuộc làm việc với Bộ trưởng Thương mại Mỹ Penny Pritzker; Đại diện Thương mại Mỹ Michael Froman, đối thoại và làm việc với các doanh nghiệp hàng đầu của Mỹ. Các cuộc làm việc này nhằm trao đổi các biện pháp thúc đẩy quan hệ kinh tế, thương mại, đầu tư giữa Mỹ và Việt Nam, trong đó có nội dung về xử lý các tranh chấp thương mại giữa hai bên và tiến trình đàm phán Hiệp định đối tác Xuyên Thái Bình Dương TPP.

Thủ tướng cũng có các cuộc làm việc với Tổng Giám đốc điều hành Ngân hàng Thế giới và Tổng giám đốc Điều hành Quỹ Tiền tệ Quốc tế IMF, nhằm thảo luận về các định hướng hợp tác cũng như tài trợ, cung cấp tài chính ưu đãi cho Việt Nam trong giai đoạn 3 năm tới.

Vào tối và đêm nay (27/9), tại TP New York, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng sẽ có các cuộc gặp gỡ và tiếp xúc với các nhà lãnh đạo một số nước, lãnh đạo một số tổ chức của Liên Hiệp Quốc, Tổng Thư ký Liên Hiệp Quốc và có bài phát biểu quan trọng tại phiên thảo luận của Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc khóa họp thứ 68.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước