Thủ tướng Thái Lan kêu gọi đối thoại

Minh Nguyệt-Thứ tư, ngày 04/12/2013 05:49 GMT+7

Thủ tướng Thái Lan hôm 3/12 khẳng định lại rằng chính quyền nhất quyết không sử dụng vũ lực chống lại người biểu tình và kêu gọi tất cả các bên ngồi vào bàn thương lượng.

Về phía người biểu tình, mặc dù đã bớt đối đầu những họ không dễ dàng rời bỏ trận địa.

Trong bài phát biểu trên truyền hình hôm 3/12, Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra một lần nữa kêu gọi cảnh sát và quân đội kiềm chế.

‘ Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra. (Ảnh: AFP)

Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra cho biết: "Mặc dù tình hình chưa hoàn toàn trở lại bình thường nhưng đã dịu đi nhiều. Chính phủ thúc giục cảnh sát và quân đội không đáp trả bằng vũ lực”.

Bà Yingluck cũng kêu gọi người biểu tình giải quyết bế tắc hiện nay thông qua đối thoại.

Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra nói: "Tôi xin đề nghị tất cả các viện sĩ, doanh nhân và tất cả mọi người dân bao gồm cả người biểu tình cùng phát huy trí tuệ tập thể để tìm giải pháp cho tình hình hiện nay. Giải pháp có được sẽ cải cách đất nước dưới sự trị vì của Quốc vương”.

Đề xuất của bà Yingluck được đưa ra trong bối cảnh hàng trăm người biểu tình sáng nay đã được phép lọt vào bên trong khuôn viên toà nhà chính phủ, trước sự chứng kiến của cảnh sát. Sau đó 1 giờ đồng hồ họ đã rời đi và cánh cổng lại được khóa trở lại.

Mặc dù căng thẳng tạm thời đã được tháo ngòi nhưng nhiều người biểu tình tỏ ý nghi ngờ về chiến lược của Chính phủ khi thấy tình thế xoay chuyển quá đột ngột.

Sane Peawkrasin, người biểu tình cho biết: "Không, không thể kết thúc như vậy được. Đây là khởi đầu của một giai đoạn chính trị mới. Chúng tôi cần cải cách nền chính trị cùng các cơ quan như cảnh sát”.

Thủ lĩnh lực lượng đối lập Suthep Thaugsuban cũng tuyên bố chiến dịch chống lại cái mà ông gọi là “chế độ Thaksin" sẽ vẫn tiếp diễn.

Làn sóng biểu tình bạo lực hiện nay, tiếp nối nhiều tháng biểu tình hòa bình, được cho là đã phá hòng hình ảnh Thái Lan và làm dấy lên lo ngại rằng bất ổn kéo dài có thể phá hoại ngành du lịch của đất nước trong bối cảnh mùa Giáng sinh đang đến gần.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước