Thủ tướng tiếp Bộ trưởng Ngoại giao Saint Kitts and Nevis

Đăng Học-Thứ tư, ngày 20/11/2013 22:11 GMT+7

 Chiều 20/10, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Liên bang Saint Kitts and Nevis, ông Patrice Nisbett đang thăm và làm việc tại Việt Nam. Saint Kitts and Nevis là một quốc đảo nằm ở khu vực Caribe, Trung Mỹ.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá cao kết quả hội đàm giữa Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh với Bộ trưởng Patrice Nisbett và cho rằng, chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam của Bộ trưởng sẽ mở ra trang sử mới trong quan hệ giữa nước.

Cảm ơn Saint Kitts and Nevis đã ủng hộ Việt Nam ứng cử vào Hội đồng nhân quyền của LHQ, Thủ tướng mong muốn hai nước tiếp tục ủng hộ lẫn nhau trên các diễn đàn quốc tế; hợp tác ứng phó với biến đổi khí hậu và nước biển dâng, chia sẻ kinh nghiệm trong thực hiện các mục tiêu Thiên niên kỷ. Việt Nam cũng ủng hộ Saint Kitts and Nevis tăng cường và mở rộng quan hệ hợp tác với các nước ASEAN. Để tăng cường hợp tác, Thủ tướng đề nghị hai nước cũng cần tạo lập các cơ chế để thúc đẩy hợp tác trên lĩnh vực kinh tế, thương mại, đầu tư, giáo dục - đào tạo; viễn thông, nông nghiệp, du lịch...

Về phần mình, Bộ trưởng Patrice Nisbett nhấn mạnh, Liên bang Saint Kitts and Nevis coi trọng thúc đẩy quan hệ hợp tác với Việt Nam trên các lĩnh vực, nhất là kinh tế, thương mại, đầu tư. Nước này cũng mong muốn Việt Nam chia sẻ những kinh nghiệm và mô hình tốt trong phát triển phát triển kinh tế - xã hội, giảm nghèo; đồng thời cùng hợp tác chặt chẽ, ủng hộ lập trường của nhau trên các diễn đàn quốc tế và khu vực, hợp tác giải quyết những thách thức mang tính toàn cầu. Bộ trưởng Patrice Nisbett cũng khẳng định, nước này luôn sẵn sàng là cửa ngõ để Việt Nam thúc đẩy và mở rộng quan hệ hợp tác với các quốc gia trong khu vực Caribe.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước