Thủ tướng Ukraine bất ngờ đệ đơn từ chức

Thu Thủy-Thứ sáu, ngày 25/07/2014 09:15 GMT+7

Thủ tướng Ukraine Arseny Yatseniuk.

Ngày 24/7, Thủ tướng Ukraine Arseny Yatseniuk đã bất ngờ đệ đơn từ chức lên Quốc hội nước này sau khi chỉ trích các nghị sỹ thất bại trong việc thông qua dự luật về năng lượng và tăng ngân sách cho quân đội.

Phát biểu trước Quốc hội Ukraine, ông Yatseniuk cho biết, ông quyết định từ chức do sự sụp đổ của liên minh cầm quyền chiếm đa số tại quốc hội và do các hành động ngăn cản các sáng kiến của Chính phủ. Trước đó, hai đảng đã rút khỏi liên minh cầm quyền, một động thái mở đường cho việc tiến hành một cuộc bầu cử mới.

Việc Thủ tướng Yatseniuk từ chức có thể sẽ để lại cho Ukraine một khoảng trống vào thời điểm quyết định khi đất nước đang phải vật lộn với vấn đề ngân sách cho cuộc chiến chống lực lượng nổi dậy ở miền Đông và giải quyết hậu quả của vụ rơi máy bay MH17 của Malaysia làm 298 người thiệt mạng.

Ông Yatseniuk từng là trung tâm của các cuộc đàm phán với Liên minh châu Âu và Mỹ. Theo các nhà phân tích chính trị, ông sẽ không thể từ nhiệm ngay lập tức, mà sẽ vẫn tiếp tục nhiệm vụ của mình cho tới khi có thủ tướng và chính phủ mới.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước