Tìm kiếm MH370 ở vịnh Bengal chưa có phát hiện mới

CN (Theo CNN)-Chủ nhật, ngày 04/05/2014 21:02 GMT+7

Dù 3 tàu hải quân Bangladesh đã được huy động nhưng đến nay vẫn chưa có dấu vết nào của chiếc máy bay mất tích - MH370 - được tìm thấy.

Các tàu hải quân Bangladesh đã nhập cuộc tìm kiếm MH370 khi một công ty Australia thông tin rằng phát hiện những dấu vết khả nghi của xác một chiếc máy bay nằm dưới vùng biển thuộc vịnh Bengal. "Chúng tôi vẫn chưa phát hiện dấu vết nào của chiếc máy bay và công cuộc tìm kiếm sẽ tiếp tục cho đến khi những thông tin hiện có được xác minh" - CNN dẫn lời Đại tá Rashed Ali, Giám đốc tình báo hải quân Bangladesh.

‘ Tàu hải quân Bangladesh tìm kiếm MH370 trên vịnh Bengal (Ảnh: CNN)

Mặc dù giới chức Australia bác bỏ nguồn tin nói trên nhưng quyền Bộ trưởng Giao thông - ông Hishammuddin Hussein - đang cân nhắc việc điều tàu tìm kiếm tới khu vực này. Tuy nhiên, ông cũng nói rằng khả năng tìm thấy MH370 ở vịnh Bengal - nơi cách xa phạm vi tìm kiếm hiện tại ở Nam Ấn Độ Dương hàng nghìn cây số - là khó có thể xảy ra dù việc điều tàu ra tìm kiếm tại khu vực này là cách duy nhất để xác thực thông tin.

"Tôi chỉ muốn nhấn mạnh rằng, làm việc đó, chúng ta đang rời tập trung khỏi khu vực tìm kiếm chính" - ông Hussein nói - "Và trong trường hợp kết quả tìm kiếm tại khu vực này không khả quan, ai sẽ là người chịu trách nhiệm về sự lãng phí thời gian?".

Tuy không đảm bảo rằng những phát hiện trên vịnh Bengal là dấu vết của MH370 nhưng sau khi đưa ra tuyên bố có thể đã tìm thấy chiếc máy bay tại khu vực này, công ty GeoResonance đã hối thúc các cơ quan chức năng triển khai tìm kiếm.

Trước thông tin này, Tướng Angus Houston - Chỉ huy cuộc tìm kiếm MH370 - cho biết ông nghi ngờ tuyên bố của công ty GeoResonance. "Tôi tin rằng phạm vi tìm kiếm ở vùng biển Nam Ấn Độ Dương là hoàn toàn đúng. Tôi dám nói rằng một lúc nào đó, chúng tôi sẽ tìm thấy MH370 tại vùng biển này" - CNN dẫn lời ông Angus Houston.

Trong một thông báo trước đó, ông Angus Houston cũng cho biết, công cuộc tìm kiếm MH370 chở theo 239 người, bao gồm hành khách và các thành viên phi hành đoàn, mất tích hôm 8/3, có thể kéo dài từ 8 - 12 tháng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước