Phi công Mỹ phát hiện ảnh vệ tinh xác máy bay giống MH370 ở vịnh Thái Lan

PV (Theo News.com.au, Mirror)-Thứ ba, ngày 29/04/2014 16:49 GMT+7

Michael Hoebel – phi công Mỹ 60 tuổi – nói rằng, qua ảnh vệ tinh, ông đã phát hiện xác một chiếc máy bay giống MH370 còn nguyên vẹn ở vùng vịnh Thái Lan – nơi MH370 thực hiện liên lạc lần cuối với trạm kiểm soát không lưu hôm 8/3.

MH370 – chiếc Boeing 777 của hãng Hàng không Malaysia – đã biến mất khỏi radar vệ tinh 1 giờ sau khi cất cánh từ Kuala Lumpur để tới Bắc Kinh hôm 8/3. Những gì diễn ra với chiếc máy bay này vẫn đang là một ẩn số của ngành Hàng không.

Sau nhiều giờ rà soát trên trang web ảnh vệ tinh TomNod.com, ông Hoebel nói rằng mình đã bị “sốc” khi phát hiện xác một chiếc máy bay dường như còn nguyên vẹn đang nằm dưới biển. “Tôi thật sự “sốc” vì không thể tin rằng mình sẽ tìm thấy bức ảnh này” – ông Hoebel phát biểu trên một kênh truyền hình địa phương. Được biết, bức ảnh được chụp vài ngày sau khi MH370 mất tích.

‘ Phi công Mỹ - Michael Hoebel "sốc" khi phát hiện xác máy bay giống MH370 qua ảnh vệ tinh

So sánh bức ảnh vệ tinh với một bức ảnh máy bay thật, ông Hoebel nói với phóng viên: “Bạn có thể nhìn thấy lớp vỏ màu sáng này là nơi cánh máy bay nối với phần thân”. Khi được hỏi, liệu đây có phải là hình ảnh của một con cá mập, ông trả lời: “Nếu vậy, đó sẽ phải là một con cá mập dài 64m”.

Khi Hoebel nói điều này, chưa ai phủ định lại ông và cũng chưa có một lời giải thích khác được đưa ra. Ông cũng nói rằng ông đã trao đổi thông tin này với Cục An toàn giao thông liên bang quốc gia và FBI nhưng chưa nhận được phản hồi nào.

‘ Bức ảnh vệ tinh nghi là xác máy bay giống MH370 trên trang TomNod.com

Bỏ qua tuyên bố của viên phi công Mỹ này, công cuộc tìm kiếm chiếc máy bay mất tích vẫn tiếp tục được tiến hành ở vùng biển Nam Ấn Độ Dương. Thủ tướng Úc – Tony Abbott – cũng khẳng định rằng rất khó để phát hiện những mảnh vỡ (nếu có) của MH370 trên mặt biển, vì thế, cuộc tìm kiếm sẽ chuyển sang giai đoạn mới với quy mô rộng hơn ở dưới đại dương. Ông cũng mô tả cuộc tìm kiếm này có lẽ là “cuộc tìm kiếm gian nan nhất trong lịch sử loài người”.

Dù cuộc tìm kiếm tung tích MH370 gần 2 tháng nay vẫn chưa mang lại kết quả khả quan nào, Thủ tướng Úc vẫn cam kết sẽ nỗ lực tìm kiếm hết sức có thể để giải đáp được bí ẩn của chiếc máy bay chở theo 239 người gồm hành khách và các thành viên phi hành đoàn xấu số.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước