Tình hình miền Đông căng thẳng, nội các Ukraine họp phiên đầu tiên

Hương Linh-Thứ tư, ngày 28/05/2014 09:07 GMT+7

Nội các Ukraine đã có phiên họp đầu tiên kể từ khi ông Petro Poroshenko đắc cử Tổng thống sau cuộc bầu cử hôm 25/5. Phiên họp diễn ra khi tình hình các tỉnh miền Đông Ukraine hết sức căng thẳng.

Phát biểu trong phiên họp nội các hôm qua (27/5), Thủ tướng Ukraine Yatseniuk bày tỏ tin tưởng vào Tổng thống mới đắc cử Petro Poroshenko, người được kỳ vọng sẽ đem lại diện mạo mới cho đất nước sau nhiều tháng bất ổn. Ông Yatseniuk cho biết, chiến dịch quân sự nhằm vào các tay súng ở miền Đông sẽ tiếp diễn và việc trấn áp được lực lượng này có thể mang lại kết quả trong thời gian ngắn.

Tại phiên họp, Bộ trưởng Nội vụ Ukraine Arsen Avakov cho biết, sau một ngày không kích và giao tranh ác liệt, các lực lượng an ninh nước này đã giành lại quyền kiểm soát sân bay chính ở thành phố Donetsk từ lực lượng ly khai có vũ trang.

Trong lúc này, Thị trưởng thành phố Donetsk, ông Oleksandr Lukyanchenko cho biết 40 người đã thiệt mạng và 31 người khác bị thương trong trong cuộc giao tranh này. Thị trưởng Donetsk kêu gọi người dân ở trong nhà, không nên ra ngoài đường.

Tình hình hiện nay tại các tỉnh miền Đông Ukraine rất đáng lo ngại. Hôm qua, ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã nhắc lại lời kêu gọi chấm dứt ngay lập tức tình trạng bạo lực tại Ukraine. Theo ông Lavrov, việc chấm dứt đổ máu tại miền Đông Nam Ukraine là nhiệm vụ tối quan trọng của chính quyền Kiev sau khi Ukraine bầu tổng thống hôm 25/5.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước