Tổng thống Mỹ loại trừ hành động quân sự tại Ukraine

Thanh Hà-Thứ năm, ngày 20/03/2014 19:49 GMT+7

Tổng thống Mỹ Barack Obama. (Ảnh: AFP)

Trong tuyên bố mới nhất, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã loại trừ khả năng sử dụng hành động quân sự tại Ukraine.

Trong lúc này, các nước phương Tây vẫn tiếp tục gia tăng sức ép đối với Nga trong vấn đề Crimea. Trong tuyên bố mới nhất về vấn đề này, Tổng thống Mỹ Obama cho biết, Mỹ và các đồng minh châu Âu sẽ tập trung vào việc cung cấp viện trợ kinh tế cho Ukraine và áp đặt các biện pháp trừng phạt nhằm vào Nga. Tuy nhiên, ông Obama đã loại trừ khả năng sử dụng hành động quân sự tại Ukraine.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn với kênh truyền hình NBC, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã loại trừ hành động quân sự của Mỹ tại Ukraine, đồng thời nhấn mạnh tới biện pháp ngoại giao để giải quyết cuộc khủng hoảng này.

Tổng thống Mỹ Barack Obama cho biết: “Chúng tôi sẽ không có hành động quân sự tại Ukraine. Tôi nghĩ ngay cả người Ukraine cũng sẽ thừa nhận rằng, việc can dự quân sự với Nga sẽ không phải là điều phù hợp và cũng không có lợi cho Ukraine. Việc chúng tôi sẽ làm là thúc đẩy mọi nguồn lực ngoại giao để gây sức ép buộc Nga nới lỏng sự kiểm soát đối với Crimea”.

Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden trong cuộc gặp Tổng thống Litva và Latvia tại Thủ đô Vilnius của Litva ngày 19/3 đã tiếp tục khẳng định cam kết của Mỹ bảo vệ các đồng minh.

Ông Biden cho biết, Mỹ có thể luân phiên đưa quân tới khu vực để thực hiện các cuộc tập trận hải quân và làm các nhiệm vụ huấn luyện.

Ngay lúc này, tàu khu trục mang tên lửa điều khiển "Truxtun" của Mỹ đang tiếp tục tham gia tập trận với các tàu hải quân Bulgaria và Romania tại Biển Đen. Washington cũng đã đưa thêm máy bay chiến đấu để tham gia tuần tra không phận các nước Baltic.

Mời quý độc giả theo dõi video chi tiết:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước