Tổng thống Mỹ tập trung vấn đề Syria trong chuyến thăm Thụy Điển

Ngọc Anh-Thứ năm, ngày 05/09/2013 09:50 GMT+7

Hôm 4/9, Tổng thống Obama đã đến Thụy Điển trong chuyến thăm 24 giờ với mong muốn tập trung trao đổi về vấn đề Syria.

Ngay khi tới Stokholm, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã hội đàm với Thủ tướng nước chủ nhà Fredrik Reinfeldt tập trung vào cuộc xung đột ở Syria, thỏa thuận tự do thương mại EU- Mỹ và tình trạng biến đổi khí hậu.

‘ Tổng thống Mỹ Barack Obama ( phải) trong cuộc họp song phương với Thủ tướng Thụy Điển Fredrik Reinfeldt (trái) tại tòa Rosenbad ở Stockholm ngày 4/9/2013. (Ảnh: AFP)

Đây là chuyến thăm Thụy Điển lần thứ 2 của một Tổng thống Mỹ đương nhiệm và nó diễn ra trong bối cảnh là Thụy Điển, dưới sự lãnh đạo 7 năm qua của Thủ tướng Reinfeldt đã ngày càng xích lại gần hơn với Mỹ và NATO.

Tuy nhiên, Thủ tướng Reinfeldt mới tuần trước đã tuyên bố ông phản đối các giải pháp quân sự cho một cuộc xung đột mà Stockholm nghĩ nên được giải quyết thông qua các nỗ lực chính trị và ngoại giao.

Các nhà phân tích nhận thấy rằng bất chấp việc Tổng thống Mỹ muốn tập trung vào cuộc chiến Syria, Chính phủ Stokholm lại tỏ ý muốn thảo luận về "nhiều vấn đề đang nổi lên", như là các cuộc đàm phán về tự do thương mại giữa Mỹ và Liên minh châu Âu (EU).

Thụy Điển hiện nay là nước có sức nặng tầm trung và là nền kinh tế lớn thứ 7 trong EU. Quốc gia này những năm gần đây tập trugn phát triển thương mại tự do, công nghệ xanh và áp dụng chính sách tài chính khôn ngoan.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước