Tổng thống Ukraine dọa chấm dứt lệnh ngừng bắn ở miền Đông

Ngọc Anh-Thứ tư, ngày 25/06/2014 09:29 GMT+7

Tổng thống Ukraine Poroshenko và Tổng thống Nga Putin. Ảnh: AP

Ngày 24/6, Tổng thống Ukraine Poroshenko cảnh báo, có thể chấm dứt lệnh ngừng bắn ở miền Đông nước này do lực lượng chống Chính phủ liên tục vi phạm.

Tuyên bố trên được ông Poroshenko đưa ra sau khi Người phát ngôn Chính phủ Ukraine Seleznyov cho biết, một máy bay trực thăng của nước này được sử dụng để vận chuyển hàng hóa quân sự đã bị lực lượng chống Chính phủ bắn hạ gần thị trấn Slaviansk ở miền Đông, khiến 9 người thiệt mạng.

Vụ máy bay bị bắn hạ này xảy ra chỉ một ngày sau khi lực lượng chống Chính phủ ở miền Đông Ukraine đồng ý về một lệnh ngừng bắn tạm thời kéo dài đến ngày 27/6.

Trong khi đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho rằng, lệnh ngừng bắn kéo dài 1 tuần do Tổng thống Poroshenko đưa ra nên được gia hạn và đi kèm với các cuộc đàm phán giữa Chính phủ và lực lượng chống Chính phủ.

Đề nghị trên được Tổng thống Nga Putin đưa ra trong chuyến công du tới Áo.

Trước đó, trong một động thái được đánh giá là bước đi thực tế đầu tiên của Nga hướng tới giải quyết cuộc khủng hoảng tại khu vực miền Đông Ukraine, Tổng thống Putin đã đề nghị Thượng viện Nga hủy bỏ một nghị quyết cho phép điều quân đến Ukraine. Tuy nhiên, ông Putin cũng nhấn mạnh, Moscow sẽ tiếp tục bảo vệ cộng đồng người gốc Nga tại nước láng giềng này nếu thấy cần thiết.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước