Tổng thống Vladimir Putin trả lời trực tuyến

Duy Nghĩa-Thứ bảy, ngày 27/04/2013 18:30 GMT+7

Ảnh: VTV

Trong nhiều giờ đồng hồ, Tổng thống Vladimir Putin đã trả lời các câu hỏi của người dân Nga tập trung vào lĩnh vực y tế, giáo dục, trợ cấp xã hội, môi trường và các vấn đề thời sự quan trọng khác...

Một trong những vấn đề cấp bách hàng đầu liên quan đến hàng triệu con người được người dân quan tâm đó là giá dịch vụ nhà ở, dịch vụ y tế, tiền lương...

Tổng thống Putin nhấn mạnh, tiền lương lao động, lương hưu, tăng trưởng dân số... ở Nga đang có chiều hướng phát triển tốt. Ngoài ra, ông Putin yêu cầu tăng học phí với sinh viên đại học, đẩy nhanh hơn nữa nhịp độ trang bị lại cho Quân đội và Hải quân.

Về môi trường kinh doanh ở Nga, Tổng thống Putin cho rằng, đã có những bước cải thiện đáng kể, nhất là trong việc đăng ký kinh doanh cho doanh nghiệp.

Ngoài ra, vấn đề chống tham nhũng cũng được nhiều người quan tâm. Về vấn đề này, Tổng thống Nga Vladimir Putin hứa sẽ có những biện pháp cứng rắn trong đó có việc cấm các quan chức nhà nước sở hữu tài khoản ngân hàng ở nước ngoài nước, nhưng không đẩy vấn đề đến chỗ thái quá.

Trả lời câu hỏi về khả năng giải tán Chính phủ, Tổng thống Putin cho rằng, Chính phủ nhiệm kỳ mới làm việc chưa được một năm, cần để cho các thành viên trong Chính phủ có thêm thời gian làm việc, bất chấp những thắc mắc tồn đọng. Ông Putin cho rằng, nếu xáo trộn về mặt nhân sự sẽ gây hại nhiều hơn là đem lại lợi ích.

Tổng thống Vladimir Putin nhấn mạnh: “Phải làm thế nào để các quan chức ở tất cả các cấp, kể cả cơ quan Phủ Tổng thống, Chính phủ cảm nhận được, hiểu được rằng người dân bình thường đang chú tâm theo dõi và đánh giá về kết quả làm việc của chúng ta và họ phải quan tâm đến ý kiến của công dân”.

Trong nhiều giờ đồng hồ, Tổng thống Putin đã trả lời các câu hỏi liên quan đến phe đối lập ở Nga, vụ đánh bom khủng bố ở Boston-Mỹ và cuộc chiến chống khủng bố quốc tế, các vấn đề thời sự quan trọng khác.

Đây là lần thứ 11 Tổng thống Putin thực hiện giao lưu trực tuyến trên truyền hình với người dân Nga kể từ năm 2001. Nhiều vấn đề bức xúc của người dân được giải toả trực tiếp ngay tại chỗ và được tiếp tục theo dõi chỉ đạo sát sao giải quyết tận gốc ngay sau đó. Giao lưu trực tuyến giữa Tổng thống với nhân dân là hình thức quan trọng, hiệu quả để cả Tổng thống cũng như nhân dân cảm nhận được bầu không khí và tâm trạng đất nước, để hai bên hiểu nhau hơn, cùng nhau xây dựng một nước Nga hùng cường, dân chủ, người dân được quan tâm, tôn trọng.

Mời quý vị xem Video chi tiết tại đây:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước