Triều Tiên đe dọa thử hạt nhân kiểu mới

Anh Tuấn-Thứ hai, ngày 31/03/2014 07:03 GMT+7

Hình ảnh một vụ phóng tên lửa của Triều Tiên. (Ảnh: AP)

Cộng hòa Dân chủ nhân dân Triều Tiên tuyên bố sẽ không loại trừ khả năng tiến hành một vụ thử hạt nhân kiểu mới.

Hôm 30/3, Cộng hòa Dân chủ nhân dân Triều Tiên đã lên tiếng chỉ trích phản ứng của Hội đồng bảo an LHQ trước các vụ phóng tên lửa gần đây của Bình Nhưỡng, đồng thời tuyên bố sẽ không loại trừ khả năng tiến hành một vụ thử hạt nhân kiểu mới.

Sau vụ Triều Tiên phóng 2 tên lửa Rodong tầm trung vào vùng biển ngoài khơi phía Đông nước này hôm 26/3, Hội đồng Bảo an LHQ đã họp tham vấn kín, trong đó lên án các vụ phóng tên lửa gần đây của Bình Nhưỡng là vi phạm các nghị quyết của LHQ.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) dẫn lời một người phát ngôn Bộ Ngoại giao Triều Tiên nhấn mạnh những chỉ trích của Hội đồng Bảo an LHQ là không thể chấp nhận được và khẳng định các vụ phóng tên lửa của nước này là hành động tự vệ trước các cuộc diễn tập chung giữa Hàn Quốc và Mỹ.

Phát thanh viên KCNA cho biết: “Với việc Mỹ không ngừng dàn dựng các cuộc diễn tập chiến tranh hạt nhân nhắm đến Bình Nhưỡng, các cuộc tập trận của quân đội nhân dân Triều Tiên sẽ bao gồm nhiều hình thức, trong đó sự răn đe hạt nhân đa dạng hơn sẽ được dùng để tấn công các mục tiêu tầm trung và tầm xa. Bình Nhưỡng không loại trừ tiến hành một vụ thử hạt nhân kiểu mới nhằm tăng cường khả năng răn đe hạt nhân”.

Bình Nhưỡng tiến hành thử hạt nhân lần đầu tiên vào tháng 10/2006 và lần thứ hai là tháng 5/2009. Lần gần đây nhất Triều Tiên thử hạt nhân là tháng 2/2013, hai tháng sau khi phóng tên lửa đẩy Unha-3 mang vệ tinh mà Hàn Quốc nhận định là một vụ phóng tên lửa tầm xa.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước