Triều Tiên: Khu công nghiệp Kaesong vẫn hoạt động

Lan Anh-Thứ sáu, ngày 29/03/2013 07:33 GMT+7

Khu công nghiệp Kaesong. (Ảnh: Qsl )

Một ngày sau khi Triều Tiên thông báo cắt đứt đường dây nóng quân sự với Hàn Quốc, khu công nghiệp Kaesong nối hai miền Triều Tiên vẫn hoạt động bình thường.

Hôm 28/3, khoảng 200 nhân viên Hàn Quốc đã đi vào khu công nghiệp Kaesong mà không gặp bất cứ sự cản trở nào của Triều Tiên.

Trước đó, việc cắt đường dây nóng quân sự giữa hai miền làm dấy lên lo ngại có thể ảnh hưởng tới hoạt động của khu công nghiệp Kaesong, vì kênh liên lạc này vốn được sử dụng để điều phối các hoạt động ra vào khu vực này.

Một quan chức Văn phòng Nhập cảnh và Kiểm dịch Hàn Quốc cho biết phía Triều Tiên đã thông báo bằng điện thoại cho Ủy ban Quản lý khu công nghiệp Kaesong về số lượng người Hàn Quốc hàng ngày được qua biên giới để vào khu công nghiệp này.

Trong ngày 28/3, có 530 người Hàn Quốc vào làm việc tại khu công nghiệp, trong khi 511 người khác sẽ trở lại Seoul.

Khu công nghiệp chung Kaesong được thành lập năm 2004 ở biên giới phía Triều Tiên và được coi là biểu tượng cho sự hợp tác liên Triều. Hiện có khoảng 120 doanh nghiệp Hàn Quốc, 50 nghìn công nhân Triều Tiên làm việc tại khu công nghiệp và đây được xem là một trong những nguồn thu ngoại tệ chính cho Triều Tiên.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước