Trung Quốc công bố sách xanh an ninh quốc gia

Thời sự VTV-Thứ năm, ngày 08/05/2014 18:40 GMT+7

Cảnh sát đặc nhiệm Trung Quốc gác tại nhà ga ở Quảng Châu sau vụ tấn công. (Ảnh: AFP)

Trung Quốc đã tỏ quyết tâm trong cuộc chiến chống khủng bố khi lần đầu tiên công bố “Sách xanh An ninh Quốc gia”, với cam kết tăng cường các biện pháp an ninh nhằm đảm bảo an toàn tính mạng người dân và ổn định xã hội.

“Sách xanh An ninh Quốc gia”, báo cáo an ninh quốc gia 2014 của Trung Quốc, do Viện nghiên cứu chiến lược và an ninh quốc tế Trung Quốc công bố trong bối cảnh các vụ tấn công khủng bố xảy ra liên tiếp trong thời gian gần đây ở Côn Minh, Tân Cương và Quảng Châu, làm hàng trăm người thương vong.

Báo cáo trên cho rằng, hoạt động khủng bố tại Trung Quốc không chỉ nhắm vào chính quyền, cảnh sát mà cả những người dân vô tội, không phân biệt sắc tộc, tôn giáo. Khu vực tấn công đã mở rộng tạo thù hận lớn hơn, gây thiệt hại nặng nề hơn. Mối đe dọa đối với an ninh Trung Quốc ngày càng lớn, vì giờ đây thế lực khủng bố đã phát triển từ chỗ chủ yếu mang đặc điểm phân tán thành tập đoàn tội phạm khủng bố hiện đại có tổ chức, có kế hoạch và huấn luyện.

Trong bối cảnh đó, cùng với việc triển khai nhiều biện pháp siết chặt an ninh trên toàn quốc của lực lượng quân đội, cảnh sát, Trung Quốc kêu gọi người dân nâng cao ý thức và khả năng chống khủng bố, huy động toàn xã hội tham gia “chiến tranh nhân dân” chống khủng bố.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước