Trung Quốc: Khai mạc lễ hội băng đăng Cáp Nhĩ Tân

Hoài Thu-Thứ hai, ngày 06/01/2014 10:28 GMT+7

Hình ảnh băng đăng trong lễ hội. (Ảnh: EPA)

Hôm 5/1, lễ hội băng đăng sẽ chính thức khai mạc tại thành phố Cáp Nhĩ Tân, tỉnh Hắc Long Giang, Trung Quốc.

Cứ vào mùa đông hàng năm, thành phố Cáp Nhĩ Tân lại rực rỡ sắc màu và nhộn nhịp du khách trong dịp lễ hội băng đăng quốc tế.

Đây đã là lần thứ 30 lễ hội băng đăng Cáp Nhĩ Tân được tổ chức. Hàng nghìn nghệ nhân điêu khắc băng đã cố gắng hoàn thành nốt những tác phẩm nghệ thuật của mình, trước giờ khai mạc.

Ông Wang Zengyu, Quản lý hoạt động Lễ hội băng đăng Cáp Nhĩ Tân, Trung Quốc cho biết: "Để hoàn thiện toàn bộ công trình này, chúng tôi phải dùng tới hơn 7.000 người. Họ làm việc 24/24 giờ. Chúng tôi phải dùng 180.000 mét khối băng và 150.000 mét khối tuyết”.

Lễ hội băng đăng Cáp Nhĩ Tân là một trong bốn lễ hội băng tuyết lớn nhất thế giới với các công trình, lâu đài được xây từ những tảng băng lớn và được trang trí hệ thống đèn LED đầy màu sắc. Các hoạt động trong lễ hội bao gồm trượt tuyết, bợi lội và triển lãm lồng đèn băng. Du khách Trung Quốc và nước ngoài đã bắt đầu đổ về thành phố Cáp Nhĩ Tân để chiêm ngưỡng thành phố bằng băng tuyệt đẹp đã được thắp sáng.

Chị Lin Zhangmu nói: "Tôi đã đi dạo quanh thành phố băng Cáp Nhĩ Tân. Những tòa nhà bằng băng rất đẹp, và đặc biệt hơn là tôi chưa bao giờ được thấy tuyết. Vùng tôi ở có thời tiết ấm nên không có tuyết”.

Lễ hội băng đăng Cáp Nhĩ Tân năm nay dự kiến diễn ra trong vòng 1 tháng. Nhà tổ chức hy vọng lễ hội này sẽ thu hút được hơn 1 triệu du khách.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước