Tuyên bố chung Trung Quốc - Ấn Độ

Úy Thương-Thứ năm, ngày 24/10/2013 23:06 GMT+7

Trung Quốc và Ấn Độ ngày 23/10 đã ra Tuyên bố chung "Tầm nhìn tương lai phát triển đối tác hợp tác và chiến lược Trung Quốc - Ấn Độ".

Theo đó, hai bên nhất trí tăng cường hợp tác trên nhiều lĩnh vực trong đó có vấn đề biên giới, trao đổi quốc phòng, kinh tế... Tuyên bố chung này được đưa ra nhân chuyến thăm chính thức Trung Quốc của Thủ tướng Ấn Độ Manmohan Singh.

Vấn đề hòa bình và ổn định tại biên giới hai nước được coi là một yếu tố quan trọng đảm bảo cho sự phát triển và thúc đẩy hợp tác song phương. Vì vậy, hai bên nhất trí sẽ tiếp tục nỗ lực để thúc đẩy duy trì ổn định ở khu vực biên giới chung, đặc biệt là sau khi hai bên đã ký được Hiệp định hợp tác phòng thủ biên giới trong chuyến thăm này của thủ tướng Manmohan Sing.

Ngoài ra, hai bên cũng nhất trí đẩy mạnh trao đổi quốc phòng và tổ chức các cuộc diễn tập giữa quân đội hai nước, coi đây là phương thức quan trọng trong tăng cường xây dựng lòng tin và sự tin cậy lẫn nhau. Theo đó, hai bên sẽ tiếp tục tổ chức các cuộc diễn tập chống khủng bố giữa quân đội hai bên.

Sau chuyến thăm này, quan hệ về kinh tế giữa hai quốc gia láng giềng châu Á này cũng sẽ được thúc đẩy với việc xúc tiến đàm phán về việc thiết lập các khu công nghiệp chung, nhằm tạo các nền tảng hợp tác cho các doanh nghiệp của hai nước.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước