Ukraine: Các cuộc biểu tình có chiều hướng lan rộng

Anh Tuấn-Thứ bảy, ngày 25/01/2014 18:08 GMT+7

Những người biểu tình xông vào văn phòng thống đốc ở Lviv. (Ảnh: AP)

Tại Ukraine, các cuộc biểu tình đang có chiều hướng lan rộng ra ngoài Thủ đô Kiev, trong bối cảnh các cuộc đàm phán giữa tổng thống Viktor Yanukovych vẫn lâm vào bế tắc.

Hôm 24/1, những người biểu tình chống chính phủ đã chiếm các tòa nhà chính quyền địa phương tại 4 khu vực ở miền Tây Ukraine.

Tại Lviv, những người biểu tình đã xông vào văn phòng đòi thống đốc khu vực là Oleg Salo phải viết đơn từ chức. Mặc dù ông Solo sau đó tuyên bố việc ông từ chức là do sức ép và không có hiệu lực, nhưng khoảng 200 người vẫn qua đêm trong tòa nhà và không có ý định rút khỏi đây. Tại các khu vực khác, người biểu tình đã dựng hàng rào bên ngoài tòa nhà chính quyền bằng bao tải và lốp xe.

Trong một diễn biến liên quan, người đứng đầu phe đối lập Arseniy Yatseniuk hôm 24/1 tuyên bố thời hạn để tổng thống Ukraine Yanukovych có những hành động nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng hiện nay sắp kết thúc. Tuy nhiên, cho tới lúc này, ông Yanukovych vẫn chưa có dấu hiệu nhượng bộ trước các yêu cầu của người biểu tình.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước