Ukraine: Căng thẳng tiếp tục gia tăng

Thời sự VTV-Thứ ba, ngày 21/01/2014 19:48 GMT+7

Căng thẳng tiếp tục gia tăng tại Thủ đô Kiev của Ukraine. Hôm nay (21/1), những vụ đụng độ giữa cảnh sát chống bạo động và những người biểu tình tiếp tục diễn ra trong ngày thứ ba liên tiếp.

Tại Ukraine, hàng trăm người biểu tình chống Chính phủ vẫn tiếp tục bám trụ tại Quảng trường châu Âu bất chấp lời kêu gọi đối thoại của tổng thống Yanukovych. Ông Yanukovych cũng đã lên tiếng cảnh báo về nguy cơ đất nước rơi vào rối loạn do các vụ đụng độ giữa cảnh sát với người biểu tình tại Thủ đô Kiev.

Trong một nỗ lực tìm kiếm sự thỏa hiệp, Tổng thống Yanukovych đã nhận lời gặp gỡ thủ lĩnh lực lượng đối lập, một cựu cầu thủ quyền anh Vitali Klitschko và cam kết sẽ thành lập một ủy ban đặc biệt gồm các đại diện của Tổng thống, Chính phủ và phe đối lập do Thư ký Hội đồng An ninh Andrey Kliuev đứng đầu để giải quyết cuộc khủng hoảng chính trị tại nước này.

Những cuộc bạo động diễn ra trong 3 ngày qua đã khiến cuộc khủng hoảng chính trị tại đất nước này thêm trầm trọng. Trong suốt hơn hai tháng qua, Ukraine đã phải chứng kiến các cuộc biểu tình của lực lượng đối lập phản đối việc Chính phủ từ chối ký một hiệp ước hợp tác với Liên minh châu Âu và đòi Tổng thống Yanukovych từ chức.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước