Ukraine hoàn tất việc đưa thi thể nạn nhân MH17 về Hà Lan

Nhật Linh-Thứ bảy, ngày 26/07/2014 10:44 GMT+7

Hơn một tuần sau thảm kịch máy bay MH17của Hàng không Malaysia khiến toàn bộ 298 người trên chuyến bay thiệt mạng, nhiều người đã được đưa trở về nhà trên các chuyến bay vận tải quân sự của Hà Lan.

282 thi thể và các mảnh thi thể nạn nhân vụ rơi máy bay MH17 đã được đưa từ Donetsk về Kharkov, cách nơi xảy ra thảm kịch khoảng 250km vào chiều ngày 22/7. Đến hết ngày hôm qua (25/7), các chuyên gia pháp y đã kết thúc công việc giám định thi thể các nạn nhân để chuyển về Hà Lan.

Ông Sergei Bochkovsky, Giám đốc Cơ quan tình trạng khẩn cấp Ukraine cho biết: “Các đoàn chuyên gia quốc tế đến từ Hà Lan, Malaysia, Australia, Mỹ, Anh và cả Ukraine đã làm các thủ tục cần thiết để thực hiện công việc di chuyển thi thể nạn nhân. Tính đến hết ngày 25/7, đã có 189 thi thể được chuyển về Hà Lan, các thi thể và phần thi thể còn lại sẽ được chuyển về trong các chuyến bay ngày mai 26/7”.

Ông Jan Tuinder, Trưởng phái đoàn cảnh sát quốc gia Hà Lan cho biết thêm: “Chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục tìm kiếm những thi thể còn lại ở hiện trường. Tôi không thể nói sẽ mất thời gian bao lâu. Nhưng chúng tôi chưa trở về khi nạn nhân cuối cùng còn ở lại. Đội cảnh sát Hà Lan đang có mặt ở Kharkov và sẽ lên đường cùng chúng tôi”.

Trước đó, ngày 24/7, Hà Lan đã cử 40 cảnh sát thuộc lực lượng cảnh sát quân sự hoàng gia đến khu vực máy bay MH17 bị rơi tại Ukraine để hỗ trợ các chuyên gia bảo vệ hiện trường và tìm kiếm thi thể nạn nhân.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước