Ukraine nối lại chiến dịch quân sự tại miền Đông

Bích Thảo-Thứ tư, ngày 23/04/2014 15:33 GMT+7

Chính phủ tạm quyền tại Ukraine hôm 22/4 ra lệnh nối lại chiến dịch quân sự tại hai tỉnh miền Đông Ukraine là Donetsk và Lugansk.

Tình hình tại hai tỉnh miền Đông Ukraine là Donetsk và Lugansk tiếp tục căng thẳng khi Chính phủ tạm quyền tại Ukraine hôm 22/4 ra lệnh nối lại chiến dịch quân sự tại hai tỉnh này sau khi người ta phát hiện 2 thi thể mà một trong số đó là Ủy viên hội đồng địa phương bị bắt cóc.

Trong khi đó, người biểu tình chống chính quyền lâm thời tại hai tỉnh miền Đông này tuyên bố, họ sẽ tiến hành cuộc trưng cầu dân ý độc lập, tách khỏi Ukraine vào ngày 11/5 tới.

Chính phủ tạm quyền tại Ukraine quyết định nối lại chiến dịch quân sự nhằm vào người biểu tình ở miền Đông nước này chỉ vài giờ sau khi Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden kết thúc chuyến thăm 2 ngày ở Ukraine với cam kết ủng hộ Kiev và đe dọa gia tăng các biện pháp trừng phạt Nga.

Tổng thống tạm quyền Ukraine Turchynov cho biết, quyết định trên được đưa ra sau khi phát hiện 2 thi thể ở thành phố Slaviansk do người biểu tình kiểm soát, trong đó có một nạn nhân là Ủy viên hội đồng thành phố gần đó. Tuy nhiên, đại diện người biểu tình đang chiếm giữ nhiều tòa nhà Chính phủ ở Slaviansk cho biết, họ đã chuẩn bị sẵn sàng đối phó với chiến dịch quân sự này.

Ông Vyacheslav Ponomaryov, Thị trưởng tự phong của thành phố Slaviansk nói: “Chúng tôi đã sẵn sàng đối mặt với một cuộc tấn công, bởi chúng tôi đã nhận được thông tin thành phố Slaviansk có thể bị tấn công trong tối nay”.

Không chỉ tỏ quyết tâm chống lại các hoạt động quân sự của Chính phủ tạm quyền, người biểu tình ở miền Đông Ukraine còn tuyên bố sẽ tổ chức cuộc trưng cầu dân ý về việc có tách khỏi Ukraine vào ngày 11/5 tới. Và nếu cuộc trưng cầu đạt được đa số phiếu ủng hộ, một cuộc bầu cử sẽ được tổ chức để thành lập một tổ chức chính quyền hợp pháp cho các tỉnh này

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước