Ukraine: Tổng thống bị phế truất Yanukovich họp báo

Hương Thùy-Thứ bảy, ngày 01/03/2014 07:15 GMT+7

Tối 28/2 theo giờ Việt Nam, Tổng thống bị phế truất của Ukraine Viktor Yanukovich đã lần tiên xuất hiện trước báo giới kể từ khi ông bị lật đổ.

Trong cuộc họp báo được tổ chức tại thành phố Rostov trên sông Đông, miền Nam nước Nga, ông Yanukovich khẳng định ông “không bị lật đổ” và sẽ “tiếp tục đấu tranh” vì tương lai của Ukraine.

Phát biểu với báo giới ở thành phố Rostov trên sông Đông, miền Nam nước Nga, ông Yanukovych tuyên bố đã “buộc phải rời khỏi” Ukraine sau khi nhận được những lời đe dọa đối với an ninh của cá nhân ông. Đây là lần xuất hiện trước công chúng đầu tiên của ông Yanukovych trong gần một tuần qua.

Ông Yanukovych tuyên bố đã bị tiếm quyền bởi các lực lượng ủng hộ chủ nghĩa phát xít, đồng thời quy trách nhiệm cho Phương Tây đã “nuông chiều” người biểu tình tìm cách lật đổ ông gây ra cuộc khủng hoảng hiện nay. Theo ông, giải pháp cho tình trạng hiện nay là thực thi thỏa thuận do Liên minh châu Âu (EU) làm trung gian đã được ông và các thủ lĩnh đối lập kí kết hôm 21/2, nhằm chấm dứt cuộc khủng hoảng kéo dài 3 tháng qua.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước