Việt Nam - Campuchia thúc đẩy hợp tác toàn diện về quân sự

Thạch Thông - Minh Đầy-Thứ ba, ngày 17/06/2014 16:08 GMT+7

Ảnh: VOV

Từ ngày 15-18/6, Đoàn cấp cao Bộ Tổng Tham mưu Quân đội Nhân dân Việt Nam do Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ, Tổng tham mưu trưởng dẫn đầu đang thăm và làm việc chính thức tại Campuchia.

Đây là hoạt động trao đổi đoàn cấp cao thường xuyên giữa Quân đội Nhân dân Việt Nam và Quân đội Hoàng gia Campuchia, nhằm thúc đẩy hợp tác toàn diện và hiệu quả giữa quân đội hai nước.

Tại buổi hội đàm chính thức với đoàn cấp cao Bộ Tư lệnh Quân đội Hoàng gia Campuchia tại thành phố biển Preah Sihanouk, Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ đã trao đổi một số tình hình chính trị, an ninh quốc phòng của Việt Nam và khu vực hai bên cùng quan tâm. Đặc biệt là việc Trung Quốc đưa giàn khoan Hải Dương 981 vào vùng biển thuộc thềm lục địa và đặc quyền kinh tế của Việt Nam là hành động không chỉ xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam, mà còn đặt ra thách thức lớn đối với khu vực.

Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ đánh giá cao kết quả hợp tác giữa Quân đội Nhân dân Việt Nam và Quân đội Hoàng gia Campuchia thời gian qua và cảm ơn lãnh đạo Chính phủ và Quân đội Campuchia đã hỗ trợ hết sức để hợp tác giữa hai quân đội ngày càng thực chất và hiệu quả.

Đến hết năm 2013, Quân đội Nhân dân Việt Nam đã hoàn thành giải ngân gần 458 tỉ đồng (tương đương hơn 21 triệu USD) cho các gói hỗ trợ dành cho Quân đội Hoàng gia Campuchia. Riêng trong năm 2014, các Học viện, nhà trường của Quân đội Nhân dân Việt Nam sẽ tiếp nhận đào tạo dài hạn cho 300 học viên sĩ quan các cấp của Quân đội Hoàng gia Campuchia.

Đại tướng Pol Saroeun, Tổng tư lệnh Quân đội Hoàng gia Campuchia bày tỏ ủng hộ và hoàn toàn thống nhất với những nội dung thỏa thuận được ghi trong Bản ghi nhớ giữa Bộ Quốc phòng hai nước, đánh giá cao về hiệu quả hợp tác giữa quân đội hai nước thời gian qua, đặc biệt là đào tạo sỹ quan trẻ.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước