Vua Tây Ban Nha Felipe VI đăng quang

Thời sự VTV-Thứ năm, ngày 19/06/2014 16:11 GMT+7

Tân vương Tây Ban Nha Felipe de Bourbon cùng Hoàng hậu Letizia. (Ảnh: AFP)

Thái tử Tây Ban Nha Felipe de Borbon hôm 18/6 đã lên ngôi Vua với tên hiệu Felipe VI trong lễ đăng quang trang trọng ở Thủ đô Madrid.

Đây là sự kiện truyền ngôi báu đầu tiên ở Tây Ban Nha trong gần 4 thập kỷ qua.

Lễ đăng quang diễn ra lúc nửa đêm tại Hoàng cung Tây Ban Nha, ngay sau khi Vua Juan Carlos ký ban hành đạo luật truyền ngôi đã được Quốc hội phê chuẩn theo quy định của Hiến pháp và chính thức thoái vị.

Khoảng 7.000 cảnh sát được triển khai để đảm bảo an ninh cho sự kiện trọng đại này. Người dân Tây Ban Nha đã vui vẻ chào mừng nhà Vua mới trong niềm hy vọng người đứng đầu Nhà nước sẽ mang lại điều tốt đẹp cho đất nước.

Theo các nhà phân tích, Vua Filipe VI sẽ phải đối mặt với một số thách thức lớn như khôi phục hình ảnh của chế độ quân chủ sau khi triều đại của cha ông vướng vào một loạt bê bối tham nhũng, giải quyết những khó khăn của kinh tế và đoàn kết lại đất nước trong bối cảnh vùng Catalonia ở miền Bắc đang đòi trưng cầu ý dân về độc lập vào ngày 9/11 tới. Dù uy tín của một số thành viên trong Hoàng gia mới đây đã giảm, Vua Filipe VI, 46 tuổi, vẫn được 76,9% số người được hỏi ủng hộ trong cuộc thăm dò mới đây nhất.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước