Khắc phục thiệt hại do tai nạn giao thông

PV-Thứ bảy, ngày 16/11/2013 13:20 GMT+7

Mỗi năm, có hơn 10.000 người thiệt mạng vì tai nạn giao thông. Mỗi ngày có 30 người ra khỏi nhà và không bao giờ trở lại. Đâu giải pháp cho vấn đề này?

Theo thống kê cho thấy, chỉ trong 10 tháng đầu năm 2013 đã có 7.812 người thiệt mạng vì tai nạn giao thông, tăng hơn 1,6% so với năm 2012, tập trung ở khu vực đường bộ. Con số này tương đương với 50.000 tỉ đồng tổn thất do tai nạng giao thông gây ra mỗi năm. Do đó, việc đưa giải pháp để giảm số lượng người tử vong do tai nạn giao thông một cách đáng kể và bền vững là yêu cầu cấp thiết cần được thực hiện ngay thời điểm này.

Chương trình Sự kiện và Bình luận đã có cuộc thảo luận về chủ đề cấp thiết này với sự tham gia của hai vị khách mời: Ông Nguyễn Hoàng Hiệp – Phó Chủ tịch chuyên trách của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia và PGS.TS Xã hội học Phạm Bích San. Là những người đã gắn bó nhiều năm trong công tác an toàn giao thông. Hai khách mời đã có những phân tích, nhận định cũng như đưa ra những giải pháp tích cực nhằm giải quyết vấn nạn này.

Sau đây, mời quý vị và các bạn cùng theo dõi chi tiết cuộc trao đổi giữa VTV và hai vị khách mời trong chương trình Sự kiện & Bình luận:

 

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước