Kết quả chấm điểm bệnh viện: Bệnh nhân đã hài lòng hơn

Minh Đức, icon
09:30 ngày 20/01/2019

VTV.vn - Các tiêu chí chấm điểm, khảo sát như sự hài lòng của người bệnh, vệ sinh, kiểm soát nhiễm khuẩn... sẽ được công khai sau khi tiến hành kiểm tra chấm điểm.

Trong tháng 1/2019, Bộ Y tế đã tiến hành kiểm tra và chấm điểm các bệnh viện trong quá trình thực hiện nhiệm vụ năm 2018. Vào ngày 3/1, Đoàn kiểm tra, đánh giá chất lượng bệnh viện và khảo sát sự hài lòng của người bệnh của Bộ Y tế do PGS.TS Lương Ngọc Khuê (Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh) đã tiến hành kiểm tra tại Bệnh viện Bạch Mai. Kết quả là một số tiêu chí bệnh viện đã thực hiện hiệu quả, nhưng một số tiêu chí vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu về chất lượng bệnh viện. Chẳng hạn, công tác kiểm soát nhiễm khuẩn, bộ phận thực hiện thu viện phí còn chưa ngăn nắp...

Đoàn kiểm tra của Bộ Y tế cũng tiến hành khảo sát các tiêu chí về sự hài lòng người bệnh nội trú và ngoại trú ở nhiều khoa, phòng. Kết quả khảo sát cho thấy, tổng điểm hài lòng chung của người bệnh về Bệnh viện Bạch Mai là 4,12 (thang điểm 5).

Nhiều người bệnh cho rằng: thái độ của y bác sĩ và nhân viên y tế nói chung tại Bệnh viện Bạch Mai đã thay đổi nhiều, nhiệt tình, niềm nở hơn. Nhà vệ sinh tại bệnh viện cũng đã sạch hơn, được vệ sinh thường xuyên hơn. Đặc biệt có đến 94% người bệnh được khảo sát cho biết sẽ quay lại khám chữa bệnh và giới thiệu cho người thân đến khám chữa bệnh tại Bệnh viện Bạch Mai… Đoàn kiểm tra chấm Bệnh viện Bạch Mai đạt điểm chung là 4,17 điểm

Ngày 5/1, Bộ Y tế tổ chức kiểm tra, đánh giá chất lượng bệnh viện và khảo sát hài lòng người bệnh, nhân viên y tế năm 2018 tại Bệnh viện E. Sau khi kiểm tra thực tế các khoa phòng, rà soát phúc tra bảng điểm, ThS Nguyễn Trọng Khoa – Phó Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) đã công bố kết quả chấm điểm của bệnh viện: Tổng số điểm của 83 tiêu chí áp dụng: 316 (tăng hơn năm 2017: 28 điểm); Điểm trung bình các tiêu chí là 3,81 (cũng tăng hơn so với năm 2017)…

Tại Hà Nội, Sở Y tế thành phố cũng đang kiểm tra, chấm điểm các bệnh viện trực thuộc để công bố công khai. Ngoài ra, không chỉ kiểm tra các bệnh viện công lập, Sở còn tiến hành kiểm tra các bệnh viện tư nhân nhằm đo lường, đánh giá sự hài lòng của người bệnh về phong cách, thái độ phục vụ của các cán bộ y tế. Bà Trần Thị Nhị Hà - Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, việc kiểm tra được thực hiện hàng năm nhằm thực hiện hiệu quả quy tắc ứng xử và tinh thần thái độ phục vụ của nhân viên y tế, chất lượng bệnh viện, với mục tiêu cao nhất là đáp ứng sự hài lòng của người bệnh.

Qua kiểm tra, Sở Y tế cũng sẽ chấn chỉnh kịp thời sai sót cũng như biểu dương những đơn vị thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, được người bệnh khen ngợi.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục