Hà Nội: Triển khai phần mềm khảo sát hài lòng của người bệnh

Lê ThạchCập nhật 14:00 ngày 28/08/2018

Khám, chữa bệnh cho bệnh nhi.

VTV.vn - Sở Y tế Hà Nội sẽ triển khai phần mềm khảo sát không hài lòng và khảo sát hài lòng người bệnh, người nhà người bệnh tại các bệnh viện trực thuộc Sở Y tế.

Trong tháng 9 này, ngành y tế sẽ triển khai thí điểm tại 5 bệnh viện là Xanh Pôn, Thanh Nhàn, Đức Giang, Hà Đông và Đống Đa. Dự kiến tháng 10 sẽ triển khai đồng bộ tại các bệnh viện công lập thuộc ngành y tế.

Việc khảo sát được thực hiện thông qua các thiết bị được cài đặt phần mềm khảo sát được lắp đặt và sử dụng hàng ngày tại các bệnh viện. Người bệnh và người nhà của mình sẽ trả lời trực tiếp các câu hỏi với nội dung thống nhất trong toàn ngành. Sở Y tế sẽ phối hợp với Công đoàn ngành, Hội Điều dưỡng Hà Nội, Trường Đại học Y Hà Nội và đại diện một số đơn vị tiến hành giám sát hoạt động khảo sát tại các đơn vị.

Có 5 nhóm yếu tố trong khảo sát đánh giá mức độ hài lòng của người bệnh và người nhà người bệnh gồm: khả năng tiếp cận dịch vụ tại cơ sở y tế; sự minh bạch thông tin và thủ tục khám bệnh, điều trị; cơ sở vật chất và phương tiện phục vụ người bệnh; thái độ ứng xử, năng lực chuyên môn của nhân viên y tế; kết quả cung cấp dịch vụ.

Theo bà Trần Thị Nhị Hà, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, việc triển khai kế hoạch khảo sát hài lòng và không hài lòng của người bệnh là để xác định những vấn đề người bệnh và người nhà chưa hài lòng để cải tiến chất lượng các bệnh viện, từng bước phục vụ người bệnh tốt hơn, đáp ứng sự hài lòng và mong đợi của bệnh nhân và người nhà. Sở Y tế sẽ thường xuyên kiểm tra, giám sát thực tế hoạt động cải tiến chất lượng phục vụ người bệnh tại các bệnh viện trong ngành.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!