Tăng giá cước 3G ảnh hưởng mạnh đến hoạt động vận tải

TCKD-Thứ năm, ngày 24/10/2013 15:24 GMT+7

 Hiệp hội Vận tải ôtô Việt Nam có văn bản gửi Bộ Giao thông Vận tải và các ngành chức năng trước nguy cơ hàng nghìn doanh nghiệp, hàng vạn lái xe có thể bị phạt với hình thức cao nhất là tước giấy phép lái xe với lý do... giá cước 3G tăng.

Công văn của Hiệp hội nêu rõ: “Theo Nghị định 91, các doanh nghiệp vận tải đã lắp đặt và khai thác sử dụng thiết bị giám sát hành trình để báo cáo tình hình hoạt động phương tiện cho các sở giao thông vận tải và Tổng cục Đường bộ.

Mỗi thiết bị đều phải sử dụng 1 SIM thuê bao di động để truyền phát dữ liệu về máy chủ. Song từ ngày 16/10, việc điều chỉnh giá cước dịch vụ 3G tăng mạnh, dẫn đến hàng vạn thiết bị giám sát hành trình phải ngừng hoạt động do không truyền phát dữ liệu về máy chủ được”.

Hiệp hội phân tích, hầu hết các thiết bị giám sát hành trình có đặc điểm là truyền tin ở tốc độ thấp, bản tin dung lượng rất nhỏ, nên các thiết bị hiện nay đều sử dụng các gói dịch vụ với mức cước hàng tháng từ 10.000 - 40.000 đồng. Từ ngày 16/10 giá cước đã điều chỉnh tăng quá cao, gây ra sự gia tăng hơn hàng trăm lần lưu lượng truyền phát so với trước đây, làm cho các SIM thuê bao nhanh chóng hết tiền, dẫn đến thiết bị giám sát hành trình ngừng hoạt động trên diện rộng.

Tính đến ngày 21/10, đã có hàng vạn thiết bị giám sát hành trình mất tín hiệu bởi tài khoản thuê bao hết tiền, hàng ngàn doanh nghiệp vận tải đứng trước nguy cơ mất kiểm soát phương tiện và bị rút phép kinh doanh vận tải, vì thiết bị không truyền phát dữ liệu.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước