Trung Quốc: Ngân hàng Trung ương "bơm" tiền trở lại

Khánh Ly-Thứ sáu, ngày 21/06/2013 21:09 GMT+7

 Sau 5 tháng từ chối "bơm" tiền thông qua nghiệp vụ thị trường mở, ngân hàng Trung ương Trung Quốc (PBOC) đã quyết định can thiệp trở lại hệ thống tài chính, sau khi lãi suất qua đêm liên ngân hàng tại nước này đã tăng lên mức kỷ lục.

Theo chuyên gia chiến lược của ngân hàng thương mại tại Hong Kong, chỉ riêng trong ngày 20/6, PBOC đã "bơm" 50 tỷ Nhân dân tệ, tương đương 8,2 tỷ USD với lãi suất thấp nhất là 2,91% vào hệ thống tài chính thông qua thị trường mở.

‘ Ảnh minh họa

Tuy nhiên, PBOC mới chỉ "bơm" cho một ngân hàng duy nhất thông qua các khoản vay ngắn hạn. Hiện nhiều ngân hàng khác cũng đàm phán để được "bơm" thêm tiền. Quyết định trên được đưa ra trong bối cảnh lãi suất qua đêm liên ngân hàng của nước này đã tăng lên mức kỷ lục trong những ngày qua.

Trước đó, các ngân hàng Trung Quốc đã phải trả mức lãi suất 6,5% cho khoản tiền 40 tỷ Nhân dân tệ vay từ Bộ Tài chính nước này trong khoảng thời gian 6 tháng. Đây là mức cao nhất kể từ tháng 3/2012 trở về đây.

Theo các chuyên gia, động thái "bơm" tiền của PBOC sẽ phần nào giải quyết nguồn thanh khoản đang cạn kiệt của hệ thống ngân hàng hiện nay.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước