Đồng bào vùng sâu Gia Lai góp gạo ủng hộ quân, dân vùng biển đảo

Rơ Châm Nguưr-Thứ bảy, ngày 05/07/2014 15:46 GMT+7

Người dân xã Ia Yok quyên góp gạo ủng hộ quân dân biển đảo

Tại các địa bàn vùng sâu vùng xa của tỉnh Gia Lai, dù điều kiện kinh tế còn nhiều khó khăn nhưng bà con người dân tộc thiểu số vẫn đồng lòng đóng góp bằng những nắm gạo, gùi bắp với mong ước góp một phần công sức để bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Là một làng dân tộc thiểu số với trên 50% thuộc diện hộ nghèo, đời sống khó khăn, thiếu thốn nhưng bà con người Jrai ở làng Bồ 2, xã Ia Yok, huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai vẫn tích cực hưởng ứng chương trình “Vì biển, đảo quê hương” bằng những túi gạo nho nhỏ chứa đựng tình cảm sẻ chia với quân, dân nơi vùng biển, đảo của Tổ quốc.

Ông Rchâm Ly, làng Bồ 2, xã Ia Yok cho biết: “Mỗi hộ gia đình đóng góp vào 1 lon gạo, 2 lon gạo, có tiền thì nộp ủng hộ bằng tiền. Có nhiều đóng góp nhiều, có ít đóng góp ít vì địa phương còn khó khăn”.

Khi cây cà phê, cây tiêu vẫn chưa đến mùa thu hoạch thì hạt gạo, hạt bắp chính là tài sản quý giá nhất đối với bà con người dân tộc Jrai nơi đây. Xã Ia Yok, huyện Ia Grai có 13 thôn, làng, trong đó có hai làng đồng bào dân tộc thiểu số. Dù còn nhiều khó khăn, thiếu thốn nhưng toàn xã Ia Yok vẫn quyên góp được một số tiền không nhỏ, lên đến gần 80 triệu đồng cho chương trình "Vì biển đảo quê hương".

Thời gian vừa qua, toàn tỉnh Gia Lai đã tổ chức quyên góp được trên 800 triệu đồng để ủng hộ và chia sẻ một phần khó khăn với các cán bộ, chiến sĩ và nhân dân vùng biển, đảo. Qua đó cùng với nhân dân cả nước chung tay, góp sức vào sự nghiệp bảo vệ chủ quyền lãnh thổ và chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước